Du lịch nội địa dịp 30/4 có thể giảm khoảng 20%

Giá vé máy bay dịp 30/4 tăng nóng khiến các địa điểm du lịch xa nhà không còn nằm trong sự lựa chọn của nhiều khách hàng. Đồng thời, lượng khách đặt tour nội địa bao gồm vé máy bay cũng giảm 50% so với năm ngoái.

Tại miền Bắc, lượng khách đặt phòng tăng mạnh ở Cát Bà, Quảng Ninh, Sầm Sơn, Sa Pa, Vân Đồn. Mũi Né và Vũng Tàu là những điểm đến được hỏi đặt phòng nhiều nhất tại miền Nam. Trong khi đó, các địa phương như Nha Trang, lượng phòng trống vẫn còn khá nhiều.

Năm nay, xu hướng các nhóm gia đình thuê homestay gần nhà gia tăng bởi giá cả hợp lý có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân cùng với chi phí thấp. Bên cạnh đó, du lịch nước ngoài cũng là phương án được nhiều du khách tính đến. Chi phí trọn gói cho các tour du lịch đến những quốc gia gần Việt Nam có mức giá tương đương với du lịch trong nước nếu di chuyển bằng máy bay.

Nhiều chuyên gia dự đoán, năm nay, du lịch nội địa dịp 30/4 có thể giảm khoảng 20% về lượt khách và doanh thu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tiền điện tháng 4 của nhiều hộ dân ở TP.HCM và Hà Nội tăng 20-50% so với tháng 3 và gấp đôi các tháng trước đó. Nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao được lý giải do nắng nóng. Bài toán tiết kiệm điện tiếp tục được đặt ra với nhiều hộ gia đình.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng hoạt động sản xuất tại châu Á trong năm nay lên 4,5%, cao hơn 0,3% so với dự báo đưa ra sáu tháng trước.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chính thức lên tiếng trước các phản ánh về thuế, phí tại sân bay làm tăng giá thành cơ cấu vé bay của các hãng hàng không hay không.

Trung Quốc là một trong những nước mua nhiều vàng nhất, bổ sung vào dự trữ quốc gia liên tục từ năm 2022 đến nay. Trong tháng 4/2024, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) mua vàng bổ sung vào dự trữ đến tháng thứ 18 liên tiếp, dù rằng tốc độ mua đã có phần chững lại trong bối cảnh giá vàng lập nhiều kỷ lục mới.

Ngày 8/5, sự kiện "Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024" với chủ đề "Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số" được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức.

Trong các ngày 06 và 07/05/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 41. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì kỳ họp.