Du lịch nội địa tăng tưởng mạnh

Nửa năm đầu 2024, ngành du lịch nội địa Việt Nam ghi nhận những tín hiệu tích cực bất chấp bối cảnh giá vé máy bay tăng cao. Nhờ sự thích ứng linh hoạt và sáng tạo trong đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, du lịch nội địa đã đạt 60% mục tiêu kế hoạch năm, khẳng định sức hút mạnh mẽ trước du khách.

So với các mùa trước, du lịch nội địa năm nay ghi nhận nhiều thay đổi để đáp ứng thị hiếu du khách và giảm thiểu ảnh hưởng từ giá vé máy bay.

Du lịch bằng đường bộ và đường sắt trở thành lựa chọn được ưu tiên, kết hợp cùng các dịch vụ trải nghiệm gia tăng, thu hút lượng lớn du khách.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành vì thế cũng hưởng lợi, chẳng hạn như Vietfoot Travel đã đón chào hơn 17.000 lượt khách nội địa trong 8 tháng đầu năm, tăng trưởng ấn tượng 300% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại Hà Nội, hàng loạt sản phẩm du lịch mới được ra mắt, khai thác tiềm năng di sản và văn hóa độc đáo như tour Ba Vì - bản Miền, tour Tây Hồ, tour du thuyền sông Hồng, tour di sản Nam Thăng Long.

Sự sáng tạo và đổi mới không ngừng trong sản phẩm du lịch được đánh giá là yếu tố then chốt thúc đẩy tăng trưởng du lịch nội địa. Các chuyên gia nhận định, du lịch Việt Nam đang dần chuyển mình sang giai đoạn phát triển sản phẩm chiều sâu, thu hút du khách bởi những trải nghiệm mới lạ và độc đáo.

Nỗ lực thích ứng, thay đổi và gia tăng trải nghiệm cho du khách không chỉ góp phần phục vụ thị trường nội địa mà còn là chiến lược thu hút du khách quốc tế, hướng đến phát triển du lịch bền vững trong tương lai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Festival thu Hà Nội lần thứ hai năm 2024 sẽ diễn ra tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch của Hà Nội từ ngày 12 đến 15/9.

"Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 25 năm Hà Nội được UNESCO tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình" (16/7/1999-16/7/2024) dự kiến sẽ diễn ra vào sáng 6/10/2024.

Ngày hội "Truy tìm Vua Tiếng Việt" vừa được tổ chức trong chuỗi sự kiện "Yêu tiếng quê hương mình" đã quảng bá sâu rộng vẻ đẹp của tiếng Việt, đồng thời quyên góp xây dựng thư viện cho trẻ em vùng cao.

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức bế mạc Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng năm 2024.

Thời gian qua, nhiều người trẻ đã lựa chọn đến tham quan, tìm hiểu những di tích lịch sử của dân tộc, tìm về các chiến công của ông cha để vun bồi tình yêu quê hương, đất nước của chính mình.

Những người trẻ đã có cách thể hiện lòng yêu nước một cách sáng tạo, thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội với sự hưởng ứng của nhiều người.