Du lịch phục hồi, giá khách sạn ở Nhật tăng mạnh

Giá phòng khách sạn tại Nhật Bản đang tăng lên mức cao chưa từng thấy khi ngày càng nhiều du khách lựa chọn đi du lịch Nhật Bản.

Theo dữ liệu của công ty theo dõi ngành khách sạn STR cho biết giá phòng trung bình mỗi ngày trong tháng 2/2024 tại Nhật Bản ở mức 18.915 yên (khoảng 124,68 USD), tăng 25,5% so với cùng kỳ năm trước.

Đây cũng là tháng thứ 26 liên tiếp giá phòng khách sạn tại Nhật Bản vượt số liệu cùng kỳ năm trước. Động lực chính giúp du lịch Nhật Bản phục hồi mạnh mẽ là đồng yen mất giá nên du khách đến từ Mỹ, châu Âu và Australia lưu trú tại Nhật lâu hơn.

Du lịch phục hồi, giá khách sạn ở Nhật tăng mạnh

Trung bình tỷ lệ lấp đầy các khách sạn trong tháng 2 cũng đạt 75%, tăng 2,9 điểm phần trăm so với một năm trước. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.

Để ngăn chặn “sốt” hàng và giữ giá ổn định dịp cuối năm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa lớn phục vụ Tết Nguyên đán 2025.

Tại công điện mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách, quản chặt thu - chi.

Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, góp phần kích cầu tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024".

Nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các vùng sản xuất trọng điểm, Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức, mở rộng diện tích các vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.

Tổng cục Thuế vừa tổ chức nghi lễ kích hoạt chính thức vận hành Cổng thông tin điện tử dành cho hộ cá nhân kinh doanh đăng ký, kê khai, nộp thuế từ thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.