Du lịch tại chỗ

Xu hướng du lịch tại chỗ, hay còn gọi là staycation đang trở nên phổ biến khi nhiều người lựa chọn du lịch ngay trong chính thành phố nơi mình sống. Nó như một cách khám phá lại thành phố và cảm xúc của chính mình.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration -:-
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time -:-
1x

Sau đại dịch Covid-19, nhiều gia đình không còn lựa chọn những chuyến du lịch xa mà thay vào đó là những kỳ nghỉ ngay tại thành phố. Du lịch tại chỗ mang lại nhiều lợi ích về tài chính, thời gian mà vẫn có thể giúp chúng ta thư giãn hiệu quả. 

Du lịch tại chỗ ( staycation) không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà nó còn mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ. Nhiều người đã khám phá những giá trị văn hoá và sinh thái ngay trong lòng thành phố. 

Du lịch tại chỗ còn có ảnh hưởng tích cực đến mối quan hệ giữa các cư dân. Một buổi chiều dạo quanh phố cổ, một đêm nghỉ trong homestay phố cổ, hay một buổi cắm trại ven sông Hồng ….tất cả đều mang lại sự thư giãn và kết nối sâu sắc hơn với không gian xung quanh.

Du lịch trong thành phố mang lại cơ hội để tận hưởng những điều tuyệt vời ngay trước mắt mà đôi khi chúng ta lãng quên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Cuộc thi sáng tác truyện thiếu nhi với chủ đề “Sáng tác cùng Dế” là sự kiện mở màn cho sân chơi văn học - nghệ thuật hoàn toàn mới, dành riêng cho các em thiếu niên và nhi đồng trên cả nước.

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao ngày 29/3 đã tổ chức Lễ Phát động Ngày Tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi Tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2025.

Để thu hút, hấp dẫn công chúng, ứng dụng công nghệ số là một trong những giải pháp thiết thực, phù hợp với xu hướng phát triển bảo tàng hiện đại.

Lễ hội văn hóa ẩm thực được tổ chức tại Khu du lịch Văn Thánh với hơn 600 món ngon của các địa phương và văn hóa ba miền đang thu hút đông đảo người dân và du khách tại TP. HCM.

Nhờ những ca khúc như "See tình", "Bắc Bling", giờ đây âm nhạc Việt đã không còn là nét riêng biệt mà đang dần trở thành sứ giả văn hoá, mang bản sắc dân tộc đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Chiến dịch "Đổi mới và Bảo tồn di sản trong thế giới số" đã ra mắt trên nền tảng TikTok vào sáng 29/3, khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung về di sản kết hợp công nghệ.