Du lịch tăng mạnh giữa các nước miễn thị thực

Sau khi Trung Quốc và Thái Lan đạt thỏa thuận miễn thị thực lẫn nhau cho du khách hai nước có hộ chiếu phổ thông trong 30 ngày, tìm kiếm các điểm đến ở Thái Lan trên các trang web du lịch Trung Quốc đã tăng gấp 7 lần, tìm kiếm các chuyến bay, khách sạn đến Bangkok, Phuket, Chingamai, Pattaya tăng gấp 6 lần.

Dù đến tháng 3 thỏa thuận này mới có hiệu lực nhưng Ctrip - nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu Trung Quốc cho biết dịp Tết này lượng đặt phòng của khách Trung Quốc đi Thái Lan tăng 13 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có chất xúc tác từ miễn thị thực giữa 2 nước.

Tết này, các điểm du lịch nước ngoài được du khách Trung Quốc chọn nhiều nhất là Thái Lan, Malaysia, Sri Lanka, Singapore và những nước miễn visa ở châu Âu.

Du lịch tăng mạnh giữa các nước miễn thị thực

Ông Chen Linan - Giám đốc Quan hệ công chúng của Ctrip cho biết: "Trong dịp tết sắp tới, chúng tôi ghi nhận lượng khách du lịch từ Trung Quốc đến Thái Lan đã tăng khoảng 13 lần so với năm ngoái, với số lượng khách du lịch trẻ và nhóm gia đình ngày càng tăng. Gần 50% các chuyến đi là theo nhóm gia đình và khoảng 80% lượng du khách là những người sinh vào những năm 1980 và 1990. Việc ký kết thỏa thuận miễn thị thực lẫn nhau giữa Trung Quốc và Thái Lan đã làm tăng đáng kể các chuyến đi".

Trung Quốc và Thái Lan miễn thị thực chung, kích cầu du lịch

Các hãng hàng không cũng đang tăng cường các chuyến bay quốc tế và dịch vụ thuê chuyến để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng, nhất là chuyến đi đến các nước miễn visa. Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, hiện nay quốc gia này đã ký kết miễn visa cho 150 nước.

Bà Wu Xi - Vụ Trưởng vụ Lãnh Sự, Bộ Ngoại giao Trung Quốc chia sẻ: "Mối liên hệ giữa Trung Quốc với thế giới ngày càng trở nên chặt chẽ với sự cải cách và mở cửa ngày càng sâu rộng, cũng như sự tiến bộ của Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường. Ngày càng có nhiều công dân Trung Quốc ra nước ngoài vì việc đi lại thuận tiện hơn.”

Trước tình hình kinh tế nhiều khó khăn, nhất là du lịch chưa phục hồi hoàn toàn như đại dịch thì nhiều nước đã chọn miễn visa - miễn thị thực để kích cầu du lịch trở thành xu thế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các trường đại học Mỹ đang thuê thêm lực lượng an ninh, sàng lọc những người dự kiến tham dự lễ tốt nghiệp và nhấn mạnh rằng, những hành vi gây rối đi quá giới hạn của những người biểu tình ủng hộ Palestine sẽ không được dung thứ.

Một tòa án Bỉ sẽ tổ chức một phiên điều trần vào ngày 17/5, để quyết định xem các công tố viên Bỉ hay EU có thẩm quyền tiếp tục cuộc điều tra vụ án ‘Pfizergate’ về hợp đồng mua vắc xin Covid-19 mờ ám liên quan đến Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen.

Trong một tuyên bố trên truyền hình ngày 3/5, người phát ngôn lực lượng Houthi tại Yemen Yahya Sarea khẳng định, nhóm này đã chuyển sang giai đoạn 4 của chiến dịch tấn công các tàu liên quan đến Israel trên các vùng biển quốc tế.

Truyền thông Mỹ đưa tin, Chính phủ Israel đã ra tối hậu thư cho lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin, trước khi quyết định mở cuộc tấn công vào thành phố Rafah - thành trì cuối cùng của Hamas ở dải Gaza.

Căng thẳng giữa Đức và Nga tiếp tục leo thang nghiêm trọng sau khi Berlin triệu tập đại biện Moscow liên quan cáo buộc phía Nga tấn công mạng vào Đức trong “một khoảng thời gian tương đối dài”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 3/5 cảnh báo Moscow sẽ đáp trả mạnh mẽ trước bất kỳ cuộc tấn công nào của Ukraine do phương Tây hậu thuẫn nhằm vào cây cầu Crimea hoặc chính Crimea.