Du lịch Thái Lan kỳ vọng khởi sắc nhờ miễn thị thực

Thỏa thuận miễn thị thực vĩnh viễn cho khách du lịch giữa Trung Quốc và Thái Lan đã chính thức có hiệu lực. Giới chức và doanh nghiệp Thái Lan kỳ vọng đây là động thái mở ra “chương mới” cho ngành du lịch nước nhà, giúp một trong những lĩnh vực kinh tế then chốt hồi sinh sau đại dịch COVID-19.

Hiệp hội các đại lý du lịch Thái Lan ước tính, có khoảng 20.000 khách du lịch Trung Quốc đến thăm Thái Lan hàng ngày, tăng từ mức 6.000 - 7.000 trước đây.

Trong đó khách du lịch đi lẻ vẫn là những người chi tiêu lớn vì họ thường nghỉ tại các khách sạn sang trọng, khách du lịch đi theo đoàn có thể chi tiêu ít hơn. Hiệp hội các đại lý du lịch Thái Lan tin rằng nếu Chính phủ Thái Lan đạt được thỏa thuận tương tự với các nước châu Âu, thì điều này sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho ngành du lịch nước nhà. Thái Lan đặt mục tiêu thu hút 40 triệu khách du lịch nước ngoài trong năm 2024. Để hiện thực hóa điều này, các nhà chức trách đã công bố các hoạt động và tăng thêm số lễ hội quanh năm để thu hút nhiều khách du lịch hơn, cũng như đặt mục tiêu doanh thu du lịch đạt 3.500 tỷ baht (98.15 tỷ USD), tăng từ mức 3.000 tỷ baht do Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đã đặt ra trước đó.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng tin Sputnik của Nga đưa tin một số nghị sĩ Đức tán thành ý tưởng đặt các đơn vị phòng không ở bên kia biên giới, trong lãnh thổ của NATO, để bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine.

Iraq, một trong những nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới, đặt mục tiêu tăng trữ lượng dầu thô của nước này lên hơn 160 tỷ thùng. Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Hayan Abdel Ghani đưa ra thông báo trên ngày 11/5 tại buổi lễ khởi động vòng cấp phép mới cho 29 dự án dầu mỏ và khí đốt.

Trong quý I/2024, nền kinh tế Anh tăng trưởng lần đầu tiên sau một năm, thoát khỏi cuộc suy thoái nhẹ vào nửa cuối năm 2023.

Một vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng Chủ nhật (12/5) tại một trung tâm mua sắm rộng lớn, có 1.400 cửa hàng ở quận Bialolek, thủ đô Ba Lan, trong đó có khoảng 1/3 gian hàng là của người Việt Nam. Đội cứu hỏa cho biết hơn 80% khu phức hợp mua sắm Marywilska 44 đã bốc cháy và 50 đội, bao gồm các chuyên gia cứu hộ hóa chất và môi trường, cố gắng kiểm soát đám cháy.

Bộ Quốc phòng Ba Lan đang tổ chức các khóa tập huấn có tên gọi là 'Huấn luyện cùng quân đội', để đào tạo kỹ năng quân sự cho dân thường.

Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) giám sát hoạt động của Mặt trời cảnh báo rằng, cơn bão địa từ lớn nhất tấn công Trái đất trong hai thập kỷ qua sẽ tiếp tục kéo dài đến Chủ nhật, đe dọa liên lạc vô tuyến, GPS và vệ tinh cũng như tạo ra cực quang ở các khu vực vốn không thường xuyên chứng kiến hiện tượng thiên văn này.