Du lịch thế giới 2024 sẽ vượt mức trước đại dịch

Theo Tổ chức Du lịch thế giới thuộc Liên Hợp Quốc, cuối năm 2023, số lượng khách du lịch quốc tế đã phục hồi gần 90% mức trước đại dịch. Doanh thu du lịch quốc tế đạt khoảng 1.400 tỷ USD trong năm 2023. Với đà phục hồi ấn tượng của thị trường du lịch quốc tế, nhiều dự báo cho rằng dù chịu áp lực của lạm phát, dịch bệnh, xung đột hay những tác động từ biến đổi khí hậu, tổng số lượng khách du lịch toàn cầu năm 2024 vẫn sẽ vượt mức trước đại dịch.

Sự phục hồi từ đại dịch vẫn sẽ tiếp tục là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, sự gia tăng của các biến chủng mới vẫn có thể tạo ra những thách thức đối với du lịch toàn cầu, đòi hỏi sự thay đổi linh hoạt và tạo ra cơ hội để đổi mới ngành này.

Du lịch nội địa và du lịch gần nhà sẽ tiếp tục là xu hướng được ưa chuộng. Điều này có thể tạo ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp du lịch cung cấp các gói sản phẩm phù hợp với xu hướng này.

Bên cạnh đó, công nghệ sẽ tiếp tục là động lực chính đằng sau sự thay đổi trong du lịch. Sự tiến bộ trong công nghệ, như trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo, và ứng dụng di động, sẽ tạo ra trải nghiệm du lịch tương tác và tiện ích hơn cho du khách. Việc sử dụng công nghệ để cung cấp thông tin, đặt chỗ và tương tác với các dịch vụ du lịch sẽ giúp người tiêu dùng tìm hiểu điểm đến một cách kỹ lưỡng trước khi bỏ tiền cho chuyến đi.

Du lịch bền vững cũng sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong quyết định của du khách. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến du lịch có trách nhiệm với môi trường và cộng đồng địa phương. Theo thống kê, đã có khoảng 81% những người tham gia khảo sát cho rằng du lịch bền vững chiếm vị trí quan trọng trong xu hướng của 2024. Đồng thời trang nghiên cứu xu hướng du lịch Global Travel Trends Study 2023 cũng cho biết 1/3 số người tiêu dùng sẵn sàng bỏ thêm tiền cho du lịch bền vững. Nhiều công ty sản xuất máy bay đã chuyển hướng sang tập trung phát triển máy bay điện, cũng như các hãng hàng không đang đẩy mạnh việc nghiên cứu và đưa vào sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững.

Nhìn chung, mặc dù vẫn còn nhiều biến động, nhưng tiềm năng và cơ hội cho ngành du lịch trong năm 2024 là rất lớn. Sự phục hồi và thích nghi với tình hình mới có thể mở ra những cơ hội mới, đồng thời thúc đẩy sự đổi mới và cải tiến trong cách tiếp cận và phục vụ du khách.

Các chuyên gia đưa ra dự báo, trong năm 2024, khách du lịch sẽ có xu hướng lựa chọn điểm đến là trung tâm lớn của châu Á và các địa điểm mới ở châu Âu.

Theo ứng dụng du lịch Hopper, các điểm đến như Tokyo (Nhật Bản) và Seoul (Hàn Quốc) là những điểm đến quốc tế hấp dẫn thứ 1 và 2 trong năm 2024 đối với du khách đến từ Mỹ.

Dữ liệu tìm kiếm của Kayak cũng cho thấy xu hướng tương tự. Năm điểm nóng hàng đầu được du khách Mỹ lựa chọn ở châu Á là Hồng Kông; Thượng Hải; Đài Loan (Trung Quốc) và Tokyo, Osaka (Nhật Bản).

Theo Kayak, số lượt tìm kiếm liên quan đến Hong Kong (Trung Quốc) và Thượng Hải (Trung Quốc) lần lượt tăng 355% và 216% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, Nhật Bản mở cửa trở lại cho khách du lịch bắt đầu từ tháng 6/2022. Có những yếu tố nổi bật thúc đẩy sự quan tâm ngày càng tăng của du khách quốc tế đối với nước này. Ví dụ, giá trị đồng đô la so với đồng yên Nhật và các loại tiền tệ khác có lợi cho người Mỹ khi mua sắm ở các thị trường này và các hãng hàng không giá rẻ cũng tăng chuyến đến đây.

Theo Hopper, khách du lịch có thể sẵn sàng để trả một khoản phí bảo hiểm khổng lồ để bay đến châu Á vào năm 2024. Giá vé máy bay đến Nhật Bản là 1.204 USD trong năm 2024, trung bình - cao hơn 45% so với năm 2019, mức tăng lớn hơn nhiều so với các châu lục khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phòng thí nghiệm thuộc Viện Nghiên cứu Vũ trụ, Viện Hàn lâm Khoa học Nga thông báo một cơn bão từ cực mạnh cấp G4 đã bắt đầu xuất hiện trên Trái đất. Cơn bão có thể kéo dài từ 20 đến 40 tiếng và Trái đất đang bắt đầu chìm trong một đám mây plasma.

Hôm qua (11/5), các nước NATO đã tiến hành cuộc tập trận quân sự chung tại Estonia, nhằm thực hành triển khai quân đội một cách nhanh chóng để hỗ trợ đồng minh trong trường hợp bị tấn công.

Hệ thống y tế ở thành phố Rafah ở cực nam của Gaza đã rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng sau cuộc không kích mới đây của Israel. Hiện tại, thành phố này chỉ còn lại duy nhất một bệnh viện đang hoạt động chật vật khi thiếu nguồn cung y tế.

Với 143 phiếu thuận, 9 phiếu chống và 25 phiếu trắng, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 10/5 đã thông qua nghị quyết chấp nhận Palestine là thành viên thứ 194 của Liên hợp quốc. Tuy nhiên, dự kiến Mỹ sẽ phủ quyết nghị quyết này tại Hội đồng Bảo an, đài RT đưa tin.

Sau khi Tổng thống Mỹ từ chối cung cấp một số vũ khí cho Israel, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông hy vọng ông và Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể giải quyết những bất đồng về cuộc chiến ở Gaza.

Ba người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt chở khoảng 20 hành khách bị rơi từ trên cầu xuống sông Moika ở thành phố St Petersburg của Nga.