Du lịch và hàng không cần bắt tay để phát triển bền vững

Do ảnh hưởng của vấn đề thiếu hụt máy bay trên toàn cầu cùng với biến động mạnh của chi phí nhiên liệu và tỷ giá làm giá vé máy bay tại Việt Nam tăng cao. Để tìm giải pháp cho vấn đề này, rất cần sự bắt tay liên kết giữa du lịch và hàng không để phát triển bền vững.

Do ảnh hưởng của vấn đề thiếu hụt máy bay trên toàn cầu cùng với biến động mạnh của chi phí nhiên liệu và tỷ giá, trong những tháng gần đây giá vé máy bay tại Việt Nam tăng cao, gây bất lợi đến sự phát triển của ngành du lịch. Để tìm giải pháp cho vấn đề này, thúc đẩy sự phục hồi của cả hàng không và du lịch trong thời gian tới,  rất cần sự bắt tay liên kết giữa hai ngành để phát triển bền vững.

Du lịch - hàng không, cần bắt tay để phát triển bền vững

5 tháng đầu năm 2024, với những nỗ lực, quyết tâm của ngành du lịch và các địa phương, du lịch Việt Nam đã đón gần 7,6 triệu khách quốc tế và khoảng 52,5 triệu lượt khách nội địa.

Góp phần vào sự phục hồi du lịch không thể thiếu vai trò của các hãng hàng không với tỷ lệ chuyên chở khách du lịch chiếm tới 80%. Tuy nhiên “nghịch lý giá vé máy bay tăng” khiến cho hiện nay hàng không thì chịu lỗ, du lịch lại gặp khó khăn.

“Nghịch lý giá vé máy bay tăng” khiến cho hiện nay hàng không thì chịu lỗ, du lịch lại gặp khó khăn.

Thực tế, nhiều sáng kiến hợp tác thực chất, hiệu quả giữa hai ngành hàng không và du lịch, thậm chí có những hợp tác ở cả các địa phương mong muốn phát triển du lịch đã được tính đến. Những kiến nghị về giải pháp hỗ trợ cũng đã trình Chính phủ.

Ông Phạm Hoài Chung, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Phát triển GTVT cho biết: ''Chính phủ Việt Nam nên để liên kết giữa các nhà đó là nhà khai thác vận tải hàng không và nhà quản lý du lịch, nhà vận tải đa phương thức... thành một hệ sinh thái.''

Cần có chính sách dài hạn cho ngành hàng không và ngành du lịch

Tạo được chuỗi liên kết giữa các hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch lữ hành và đơn vị quản lý điểm đến là giải pháp quan trọng, góp phần thúc đẩy ngành hàng không và du lịch cùng vượt qua khó khăn, phát triển bền vững, trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế đất nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá dịch vụ vận tải container trên thế giới tăng 12%, cùng với nguy cơ thiếu container rỗng khiến không ít doanh nghiệp xuất khẩu “trở tay không kịp”.

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cho biết đã yêu cầu VPS ngừng ngay các hoạt động phân phối chứng chỉ chia nhỏ bất động sản.

Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam sẽ được diễn ra vào ngày 25/6/2024.

Hàng ngày có trung bình 4 - 5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam qua các sàn Shopee, Lazada, Tiki, TikTok…

Công ty cổ phần FPT ghi nhận doanh thu 23.916 tỷ và lợi nhuận trước thuế 4.313 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã huy động gần 200 công nhân lành nghề của các công ty điện lực hỗ trợ thi công Dự án đường dây điện cao thế 500kV mạch 3.