Du lịch văn hoá thu hút du khách quốc tế

Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương có nhiều di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng trong và ngoài nước. Ngành du lịch luôn xác định sản phẩm du lịch văn hóa luôn là sản phẩm hấp dẫn đối với du khách .Theo thống kê của sở du lịch TP, có 56% khách quốc tế đến Thành phố chủ yếu vì muốn tìm hiểu văn hóa. Điều này cho thấy, dư địa khai thác du lịch văn hóa của TPHCM là rất rộng lớn.

Hàng năm, TP.HCM có 56% khách quốc tế đến Thành phố chủ yếu vì muốn tìm hiểu văn hóa. Xuất phát từ xu hướng trên, ngành du lịch đã phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa, Thể thao tổ chức các chương trình, sản phẩm du lịch văn hóa  , cùng với đó là các tour tham quan công trình kiến trúc. Qua đó giúp du khách quốc tế được tìm hiểu, trải nghiệm thêm về đặc trưng văn hóa, lối sống và con người Thành phố. 

Những kiến trúc, công trình giàu tính lịch sử, văn hóa và đậm phong cách thời phục Hưng Pháp tại TPHCM 

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc sở Du Lịch TPHCM cho biết, đối với TPHCM, du lịch văn hóa là một trong 7 trụ cột trong chiến lược phát triển du lịch TPHCM. Trong những năm vừa qua, đặc biệt khi phục hồi sau dịch Covid-19 thì ngành du lịch TP cũng đã phối hợp với ngành văn hóa cùng với các doanh nghiệp du lịch đi khảo sát lại các sản  phẩm. Đặc biệt là các sản phẩm du lịch liên quan đến văn hoá lịch sử tại các quận huyện và TP Thủ Đức.

Khách quốc tế quan tâm nhiều đến du lịch văn hoá

Trong chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, TP.HCM xác định sản phẩm du lịch văn hóa - lịch sử là một trong các sản phẩm chính của du lịch thành phố.

Thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với chuyên gia du lịch, doanh nghiệp du lịch và quận huyện, Thành phố Thủ Đức xây dựng các chương trình du lịch kết nối các điểm tham quan đặc sắc từ các quận huyện theo các hướng: sản phẩm theo vùng địa lý liên kết các điểm đến ở gần nhau; sản phẩm theo chủ đề về văn hóa như chương trình tham quan các di tích gắn các nghi lễ, văn hóa dân gian, sản phẩm theo chủ đề về lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của thành phố. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên hoan Ẩm thực quốc tế 2024 với chủ đề "Gastronomy of Unity - Ẩm thực kết nối" sẽ diễn ra trong hai ngày 7 và 8/12, tại khu Ngoại giao Đoàn - 298 Kim Mã, Hà Nội.

Triển lãm tranh “Hồn Dó” vừa khai mạc tại không gian nghệ thuật B&C Maison d'Art tại Thủ đô Hà Nội. Với nguồn cảm hứng bất tận từ chất liệu giấy dó - một loại giấy làm từ chất liệu thủ công đồng quê của Việt Nam - nghệ sĩ Ngô Đức Hoàng đã thổi hồn vào những tác phẩm mang đậm chất văn hóa Á Đông, được các nhà nghệ thuật trong và ngoài nước đánh giá cao.

Chào mừng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11/2005 - 23/11/2024), tối 18/11, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) khai mạc triển lãm ảnh “Sắc màu các dân tộc Việt Nam”.

Từ việc đầu tư vào kịch bản, dàn dựng đến các hình thức quảng bá, các sân khấu kịch TP.HCM không ngừng nỗ lực thổi luồng sinh khí mới, mang đến trải nghiệm gần gũi và hấp dẫn hơn.

Xuất phát từ tình yêu đối với văn chương, một dự án cộng đồng mang tên “Rubik văn chương” đã ra đời và trở thành nơi trao đổi các kiến thức văn học bổ ích của những bạn trẻ.

Từ nay đến hết ngày 30/11, công chúng yêu nghệ thuật trong và ngoài nước khi đến với không gian Aqua Art, 44 phố Yên Phụ, sẽ được thưởng lãm nhiều tác phẩm tranh vẽ về Hà Nội cùng các workshop về hội họa độc đáo.