Du lịch văn hoá thu hút du khách quốc tế

Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương có nhiều di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng trong và ngoài nước. Ngành du lịch luôn xác định sản phẩm du lịch văn hóa luôn là sản phẩm hấp dẫn đối với du khách .Theo thống kê của sở du lịch TP, có 56% khách quốc tế đến Thành phố chủ yếu vì muốn tìm hiểu văn hóa. Điều này cho thấy, dư địa khai thác du lịch văn hóa của TPHCM là rất rộng lớn.

Hàng năm, TP.HCM có 56% khách quốc tế đến Thành phố chủ yếu vì muốn tìm hiểu văn hóa. Xuất phát từ xu hướng trên, ngành du lịch đã phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa, Thể thao tổ chức các chương trình, sản phẩm du lịch văn hóa  , cùng với đó là các tour tham quan công trình kiến trúc. Qua đó giúp du khách quốc tế được tìm hiểu, trải nghiệm thêm về đặc trưng văn hóa, lối sống và con người Thành phố. 

Những kiến trúc, công trình giàu tính lịch sử, văn hóa và đậm phong cách thời phục Hưng Pháp tại TPHCM 

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc sở Du Lịch TPHCM cho biết, đối với TPHCM, du lịch văn hóa là một trong 7 trụ cột trong chiến lược phát triển du lịch TPHCM. Trong những năm vừa qua, đặc biệt khi phục hồi sau dịch Covid-19 thì ngành du lịch TP cũng đã phối hợp với ngành văn hóa cùng với các doanh nghiệp du lịch đi khảo sát lại các sản  phẩm. Đặc biệt là các sản phẩm du lịch liên quan đến văn hoá lịch sử tại các quận huyện và TP Thủ Đức.

Khách quốc tế quan tâm nhiều đến du lịch văn hoá

Trong chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, TP.HCM xác định sản phẩm du lịch văn hóa - lịch sử là một trong các sản phẩm chính của du lịch thành phố.

Thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với chuyên gia du lịch, doanh nghiệp du lịch và quận huyện, Thành phố Thủ Đức xây dựng các chương trình du lịch kết nối các điểm tham quan đặc sắc từ các quận huyện theo các hướng: sản phẩm theo vùng địa lý liên kết các điểm đến ở gần nhau; sản phẩm theo chủ đề về văn hóa như chương trình tham quan các di tích gắn các nghi lễ, văn hóa dân gian, sản phẩm theo chủ đề về lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của thành phố. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.

Hồ Hoàn Kiếm mùa nào cũng đẹp. Tháng 5 khi hè về, không gian được tô điểm thêm màu hồng hoa phượng và sắc tím bằng lăng.

Chỉ còn 3 tuần nữa học sinh bắt đầu nghỉ hè nên nhu cầu du lịch sẽ tăng cao. Để kích cầu cho “mùa vàng” này, các doanh nghiệp lữ hành đã tung nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách hàng.

Festval Huế năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 7/6 đến ngày 12/6 tới. Điểm nhấn của Festival Huế năm nay là Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với chủ đề "Di sản văn hoá hội nhập và phát triển”.

Hà Nội sẽ lần đầu tổ chức Lễ hội Sen năm 2024 trong 5 ngày của tháng 7 tới tại Không gian văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ. Sự kiện gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.