Du lịch văn hoá thu hút du khách quốc tế

Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương có nhiều di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng trong và ngoài nước. Ngành du lịch luôn xác định sản phẩm du lịch văn hóa luôn là sản phẩm hấp dẫn đối với du khách .Theo thống kê của sở du lịch TP, có 56% khách quốc tế đến Thành phố chủ yếu vì muốn tìm hiểu văn hóa. Điều này cho thấy, dư địa khai thác du lịch văn hóa của TPHCM là rất rộng lớn.

Hàng năm, TP.HCM có 56% khách quốc tế đến Thành phố chủ yếu vì muốn tìm hiểu văn hóa. Xuất phát từ xu hướng trên, ngành du lịch đã phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa, Thể thao tổ chức các chương trình, sản phẩm du lịch văn hóa  , cùng với đó là các tour tham quan công trình kiến trúc. Qua đó giúp du khách quốc tế được tìm hiểu, trải nghiệm thêm về đặc trưng văn hóa, lối sống và con người Thành phố. 

Những kiến trúc, công trình giàu tính lịch sử, văn hóa và đậm phong cách thời phục Hưng Pháp tại TPHCM 

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc sở Du Lịch TPHCM cho biết, đối với TPHCM, du lịch văn hóa là một trong 7 trụ cột trong chiến lược phát triển du lịch TPHCM. Trong những năm vừa qua, đặc biệt khi phục hồi sau dịch Covid-19 thì ngành du lịch TP cũng đã phối hợp với ngành văn hóa cùng với các doanh nghiệp du lịch đi khảo sát lại các sản  phẩm. Đặc biệt là các sản phẩm du lịch liên quan đến văn hoá lịch sử tại các quận huyện và TP Thủ Đức.

Khách quốc tế quan tâm nhiều đến du lịch văn hoá

Trong chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, TP.HCM xác định sản phẩm du lịch văn hóa - lịch sử là một trong các sản phẩm chính của du lịch thành phố.

Thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với chuyên gia du lịch, doanh nghiệp du lịch và quận huyện, Thành phố Thủ Đức xây dựng các chương trình du lịch kết nối các điểm tham quan đặc sắc từ các quận huyện theo các hướng: sản phẩm theo vùng địa lý liên kết các điểm đến ở gần nhau; sản phẩm theo chủ đề về văn hóa như chương trình tham quan các di tích gắn các nghi lễ, văn hóa dân gian, sản phẩm theo chủ đề về lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của thành phố. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025-2035, một trong những nội dung được các đại biểu Quốc hội quan tâm tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV chính là làm sao để văn hóa thực sự trở thành sức mạnh nội sinh cho sự phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết, từ ngày 1 đến 30/11, đơn vị sẽ tổ chức các hoạt động với chủ đề "Về miền di sản tinh hoa và bản sắc" nhằm giới thiệu các hoạt động dân ca, dân vũ, ẩm thực, phong tục tập quán của đồng bào với du khách.

Nội dung số liên quan đến lịch sử đang được thế hệ trẻ khai thác rất tốt trên mạng xã hội thời gian qua. Góc nhìn trẻ trung đến từ đội ngũ tác giả, chủ yếu là học sinh - sinh viên, đã mở ra một hướng đi mới đầy hứa hẹn, hiện đại và thú vị hơn trong việc tiếp cận lịch sử.

Sáng 1/11, Hội Nhà báo Việt Nam, Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức Tọa đàm và trưng bày chuyên đề “Nhà báo, nhà ngoại giao Lý Văn Sáu: Một tấm lòng son sắt”, kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhà báo Lý Văn Sáu (5/11/1924 - 5/11/2024).

Từ tháng 11, cả nước diễn ra nhiều lễ hội văn hoá, du lịch độc đáo, đặc sắc, hứa hẹn sẽ thu hút nhiều khách du lịch dịp cuối năm

Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp với HIUP Việt Nam đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Con của mẹ lớn khôn” 2024.