Du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hoạt động du lịch năm 2023 đã có sự phục hồi mạnh mẽ, gặt hái được nhiều kết quả tích cực. Tổng số khách du lịch quốc tế trong năm 2023 ước đạt 12,5 triệu lượt khách, vượt chỉ tiêu đặt ra từ đầu năm (8 triệu lượt) và đạt mục tiêu đã điều chỉnh (12,5 - 13 triệu lượt) của năm 2023.

Năm 2023, du lịch Việt Nam đã có những dấu hiệu khởi sắc tích cực, tiếp tục đà phục hồi từ năm 2022. Hình ảnh du lịch Việt Nam được nâng cao và định vị rõ nét hơn trên trên bản đồ thế giới, năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam tiếp tục được cải thiện. Theo số liệu thống kê, đến hết tháng 11/2023, Việt Nam đã đón hơn 11 triệu lượt khách quốc tế (ước tính đạt gần 70% so với năm 2019, thời điểm trước dịch Covid-19), phục vụ hơn 100 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 628.000 tỷ đồng. Trong đó, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản là những thị trường gửi khách đến Việt Nam lớn nhất.

Du lịch Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ.

Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết:"Hiện nay hai thị trường quan trọng nhất là Nhật Bản và Hàn Quốc tốc độ phục hồi khá nhanh và kỳ vọng năm 2024 sẽ vượt 2019. Một thị trường rất quan trọng là Trung Quốc, chúng tôi rất tin tưởng thị tường này tuy là tăng chậm nhưng khi đã tăng thì sẽ tăng rất cao".

Những ngày cuối năm 2023, cộng đồng doanh nghiệp dịch vụ du lịch đã cùng nhìn lại kết quả của một năm và đưa ra những kế hoạch cụ thể để định vị bản sắc riêng của du lịch Việt Nam. Hiệp hội Du lịch Việt Nam kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp du lịch nỗ lực, phấn đấu hướng tới mục tiêu phục hồi hoàn toàn hoạt động du lịch trên tất cả các tiêu chí đã đạt được vào năm 2019.

Trong năm 2024, với mục tiêu phát triển du lịch xanh, cộng đồng doanh nghiệp và các địa phương tiếp tục triển khai dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch Việt Nam”; quyết tâm thu hút và phục vụ khoảng 20 triệu khách quốc tế đến Việt Nam. Đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có du lịch phát triển cao trong khu vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 9/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ công bố báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2023. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số này với 71,25/100 điểm.

Trong kỳ điều hành chiều nay (9/5), giá xăng trong nước được dự báo có thể giảm mạnh tới hơn 1.000 đồng/lít.

Tính đến trưa ngày 9/5, giá vàng SJC tiếp tục lập đỉnh mới, đã vượt mốc 88 triệu đồng/ lượng bán ra.

Tính đến hết tháng 4/2024, Hà Nội tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu với số lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên lớn nhất cả nước.

Tiền điện tháng 4 của nhiều hộ dân ở TP.HCM và Hà Nội tăng 20-50% so với tháng 3 và gấp đôi các tháng trước đó. Nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao được lý giải do nắng nóng. Bài toán tiết kiệm điện tiếp tục được đặt ra với nhiều hộ gia đình.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng hoạt động sản xuất tại châu Á trong năm nay lên 4,5%, cao hơn 0,3% so với dự báo đưa ra sáu tháng trước.