Dư luận Nga ủng hộ Tổng thống Putin tái tranh cử

Sau khi Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố tái tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Liên bang Nga ngày 17/3/2024, chính giới và dư luận Nga đã bày tỏ ủng hộ quyết định này. Nhiệm kỳ hiện nay của tổng thống Putin sẽ hết hạn vào ngày 7/5/2024.

Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga Valentina Matvienko tuyên bố ủng hộ quyết định của nhà lãnh đạo Nga, cho rằng điều này giúp cho đại đa số người dân Nga vốn luôn tin tưởng vào tổng thống sẽ tiếp tục đi bỏ phiếu với sự tín nhiệm cao.

Chia sẻ quan điểm này, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Liên bang, quan chức đảng Nước Nga Thống nhất Andrei Turchak bày tỏ tin tưởng vào sự ủng hộ lớn dành cho Tổng thống đương nhiệm Putin trong cuộc bầu cử tháng 3 năm sau. Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Dmitry Medvedev ủng hộ đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin tái tranh cử tổng thống, rằng điều này là hợp lý và đúng đắn trước tình hình trong nước và quốc tế hiện nay.

Theo quy định của luật pháp Nga, sau khi Hội đồng Liên bang ấn định ngày tổ chức bầu cử, các ứng cử viên phải nộp hồ sơ cho Ủy ban Bầu cử Trung ương trong vòng 20-25 ngày, tùy vào việc người này tự ứng cử hay đại diện cho một đảng.

Theo khảo sát mới nhất của Trung tâm nghiên cứu dư luận toàn Nga, mức độ tin cậy của người Nga đối với Tổng thống Putin là 78,5% và mức độ tán thành các hoạt động của ông là 75,8%. Hơn 60% người tham gia khảo sát cho rằng, các hoạt động của Tổng thống Putin phù hợp với lợi ích của họ. Nghiên cứu được thực hiện từ ngày 27/11 - 3/12 với sự tham gia của 1.600 người Nga trưởng thành.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Y tế Indonesia tiếp tục kêu gọi người dân bình tĩnh, không hoang mang sau thông tin gần đây về tác dụng phụ hiếm gặp của vaccine AstraZeneca gây ra huyết khối tĩnh mạch kèm hội chứng giảm tiểu cầu. Hơn 73 triệu liều vaccine AstraZeneca đã được tiêm cho người dân tại Indonesia.

Ngày 9/5, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã chỉ trích những tư tưởng muốn Đức rời Liên minh châu Âu (EU) hoặc muốn hạ thấp vai trò của tổ chức này.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp Thủ tướng Hungary Viktor Orban tại chặng dừng thứ ba và cũng là chặng dừng cuối cùng trong chuyến công du châu Âu đầu tiên của ông sau 5 năm.

Một nhân vật cấp cao trong đảng Dân chủ xã hội của Thủ tướng Olaf Scholz đã trở thành mục tiêu mới nhất trong hàng loạt các vụ tấn công nhằm vào chính trị gia Đức. Điều này đã gây ra lo ngại khi thời điểm các cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu và địa phương đang tới gần.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết việc cửa khẩu biên giới Rafah giữa Dải Gaza và Ai Cập bị đóng cửa đã ngăn cản Liên hợp quốc đưa nhiên liệu vào Dải Gaza. Không có nhiên liệu, mọi hoạt động nhân đạo sẽ dừng lại.

Ngày 9/5, phát biểu tại cuộc họp báo nhân kỷ niệm tròn hai năm cầm quyền, Tổng thống Yoon Suk Yeol tái khẳng định quyết tâm thúc đẩy quan hệ Hàn Quốc - Nhật Bản.