Nhiều nước phản đối chiến dịch tấn công trên bộ của Israel

Dư luận quốc tế đang kêu gọi ngăn chặn xung đột giữa Israel và lực lượng vũ trang Hezbollah leo thang thành một cuộc chiến tranh quy mô lớn hơn.

Liên hợp quốc lên tiếng phản đối chiến dịch trên bộ của Israel tại Liban. Người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc, ông Stephane Dujarric nêu rõ: "Chúng tôi không muốn chứng kiến bất kỳ cuộc tấn công trên bộ nào".

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng hối thúc ngừng bắn tại Liban, đồng thời bày tỏ lo ngại rằng các hành động quân sự của Israel có thể dẫn đến xung đột leo thang hơn nữa trong khu vực.

Tương tự, Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu Josep Borrell cũng kêu gọi Israel tránh mọi hoạt động quân sự trên lãnh thổ Liban, nhấn mạnh rằng những hành động này sẽ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 1/10, Quốc hội Nhật Bản đã họp phiên bất thường, bầu Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) Shigeru Ishiba làm Thủ tướng thứ 102 của nước này.

Quân đội Israel tuyên bố chính thức bắt đầu chiến dịch tấn công giới hạn trên bộ nhằm vào các mục tiêu của nhóm vũ trang Hezbollah ở phía nam Liban.

Các nhà kinh tế dự đoán Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ cắt giảm lãi suất 0,25 điểm phần trăm trong tháng 10, khi những chỉ số gần đây cho thấy tăng trưởng kinh tế của khu vực Eurozone giảm tốc.

Vào khoảng 12h20 ngày 1/10 (giờ địa phương), một chiếc xe buýt chở hơn 40 giáo viên và học sinh đã bốc cháy khi đang di chuyển đến vùng ngoại ô phía Bắc Bangkok, thủ đô Thái Lan. Theo xác nhận sơ bộ, vụ cháy khiến nhất 25 giáo viên và học sinh thiệt mạng cùng nhiều học sinh khác bị thương.

Sáng 1/10, tại trụ sở Văn phòng nội các Nhật Bản, thủ tướng Fumio Kishida đã chủ trì phiên họp cuối cùng của chính phủ đương nhiệm. Tại đây, toàn bộ 19 vị bộ trưởng đã đồng loạt đệ đơn từ chức lên thủ tướng Kisida.

Tờ Times of Israel dẫn lời một quan chức Mỹ giấu cho biết, chiến dịch trên bộ với quy mô hạn chế của Israel tại Liban nhiều khả năng dẫn tới việc Tel Aviv chiếm đóng lâu dài mảnh đất này như chiến sự năm 1982.