Dư luận về vụ ông Trump bị ám sát hụt lần 2

Ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump vẫn khỏe mạnh và an toàn sau vụ ám sát ông lần hai trong vòng 2 tháng.

Đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris - ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ đã được thông báo về vụ việc, đồng thời cho biết rất nhẹ nhõm khi biết rằng ông Donald Trump vẫn an toàn.

Tổng thống Mỹ ca ngợi cơ quan mật vụ và lực lượng thực thi pháp luật nước này vì sự cảnh giác của họ, đồng thời khẳng định sẽ không có chỗ cho bạo lực chính trị hoặc bất kỳ bạo lực nào ở nước Mỹ. Tổng thống Joe Biden khẳng định sẽ huy động mọi nguồn lực cần thiết để đảm bảo an toàn cho ông Donald Trump.

Ryan Wesley Routh bị bắt giữ sau khi nỗ lực ám sát ông Trump hôm 15/9. Ảnh: NEW YORK POST.

Về phía quốc tế, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống nước này Issaac Herzog cho biết Israel bị sốc trước âm mưu ám sát thứ hai nhằm vào cựu Tổng thống Mỹ và thở phào khi nghe tin âm mưu đã thất bại. Tuy nhiên, Israel cho rằng Mỹ không nên trông chờ vào may mắn và mọi biện pháp đảm bảo an toàn cho một tổng thống hay ứng cử viên tổng thống phải được ngăn chặn từ sớm.

Bộ trưởng Nội vụ Anh Yvette Cooper bày tỏ sự kinh hoàng trước âm mưu bạo lực chính trị tại Mỹ qua vụ việc vừa rồi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.