Dự luật mới của Israel gây áp lực cho kinh tế Palestine

Theo tờ Jerusalem Post, Israel đang xem xét thông qua một số dự luật mới như đóng băng nguồn tài trợ được chuyển từ Israel sang chính quyền Palestine.

Quốc hội Israel đã đưa ra một số dự luật gây áp lực tài chính lên Chính quyền Palestine (PA) do trong số này có dự luật nhằm đóng băng nguồn tài trợ được chuyển từ Israel sang chính quyền Palestine, vốn đã được thông qua tại Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Israel.

Một dự luật khác của Israel nhằm phạt các ngân hàng gửi tiền đến cho chính quyền Palestine và cho các ngân hàng PA.

Vào tuần trước, Ngân hàng Thế giới (WB) đã lên tiếng cảnh báo Chính quyền Palestine đang đối mặt với khả năng sụp đổ tài chính, khi nguồn thu cạn kiệt và hoạt động kinh tế suy giảm nhanh chóng trong bối cảnh cuộc xung đột leo thang ở Gaza.

Theo Ngân hàng Thế giới, gần nửa triệu việc làm trong nền kinh tế Palestine đã bị mất kể từ tháng 10/2023, khi bùng phát xung đột tại Gaza, trong đó bao gồm 200.000 việc làm ở Dải Gaza và gần 150.000 việc làm ở Israel do những người Paletine sống ở Bờ Tây đảm nhận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Israel cho biết lực lượng Hezbollah tại Liban đã phóng 35 quả rocket và tên lửa vào thành phố Safed ở miền Bắc Israel, gây ra hỏa hoạn, mất điện và thiệt hại tài sản.

Tại hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU), các nhà lãnh đạo đã dành phần lớn thời gian để thảo luận về các vấn đề quốc phòng với sự tham dự của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Đương kim Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đã có mặt tại thành phố Atlanta, bang Georgia, để tham gia cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa các ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Tàu EuroCity, trong hành trình từ thủ đô Praha của Czechia tới thủ đô Budapest của Hungary, đã va chạm với một chiếc xe buýt ở miền Nam Slovakia.

Bộ trưởng Nội vụ Bolivia xác nhận cảnh sát nước này đã bắt giữ ít nhất 17 sĩ quan quân đội dính líu đến âm mưu đảo chính đã được lên kế hoạch từ tháng 5/2024.

Sau một thời gian dài tranh luận, Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được sự đồng thuận trong việc đề cử lãnh đạo khối nhiệm kỳ tiếp theo.