Dù nhập tịch sao Ngoại hạng Anh, Indonesia vẫn thua thảm bại

Đội tuyển Indonesia vừa có trận giao hữu với đội tuyển Libya nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2023 sắp khởi tranh tại Qatar. Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thua đậm 0-4 trước đối thủ đang xếp hạng 120 trên bảng xếp hạng FIFA. Trong đó, trung vệ Hubner, cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Ngoại hạng Anh Wolverhampton đã mắc sai lầm nghiêm trọng khiến đội tuyển nhận thất bại nặng nề.

Bước vào trận đấu, Libya nhập cuộc tốt hơn và liên tục uy hiếp khung thành Indonesia. Sau rất nhiều nỗ lực, đội bóng Bắc Phi cũng tìm được bàn mở tỷ số. Phút 25, hậu vệ của Indonesia phá bóng không tốt tạo điều kiện để Ekrawa xoay người bắt vô lê ở cự ly gần hạ gục thủ thành Syahrul.

Những phút còn lại của hiệp một, Libya vẫn là những người làm chủ cuộc chơi. Sau giờ nghỉ giải lao, Indonesia vùng lên mạnh mẽ. Phút 50, các cổ động viên đội bóng xứ Vạn đảo mừng hụt khi Adam Alis dứt điểm dội cột dọc khung thành Libya.

Không lâu sau khi thoát thua, Libya đã tìm được bàn nhân đôi cách biệt. Trung vệ Jordi Amat của Indonesia phá bóng vô tình trở thành đường chuyền để Al Khoja dứt điểm tung lưới đội bóng xứ Vạn đảo.

Indonesia (áo đỏ) thua đậm Libya ở trận giao hữu. Ảnh: PSSI

Cơn ác mộng dành cho Indonesia chưa dừng lại ở đó. Phút 89, đến lượt trung vệ Hubner, cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Ngoại hạng Anh Wolverhampton, chuyền ngang bất cẩn khiến Indonesia nhận bàn thua thứ ba.

Đến phút bù giờ cuối trận, Al Qijdar tạo ra một tuyệt phẩm từ giữa sân ấn định chiến thắng tưng bừng cho Libya. Đến ngày 5/1, hai đội sẽ tiếp tục đá giao hữu trận lượt về.

Đội tuyển Indonesia không thể ghi bàn danh dự vào lưới Libya. Ảnh: PSSI

Sau trận đấu, HLV Shin Tae Yong chia sẻ: “Kết quả không có nhiều ý nghĩa, vì tôi muốn kiểm tra thể trạng cầu thủ. Người hâm mộ có thể thất vọng với kết quả, nhưng hãy tin rằng đội đang phát triển tích cực".

Ở trận đấu này, ngoài HLV Shin Tae Yong bị người hâm mộ bóng đá Indonesia chỉ trích, Justin Hubner – ngôi sao mới nhập tịch Indonesia cũng nhận về “gạch đá” sau màn trình diễn chưa thuyết phục. HLV Shin Tae Yong bênh vực học trò:

“Tôi muốn tận dụng thời gian này để mài giũa chiến thuật và xem khả năng thích ứng. Tôi đánh giá Justin Hubner có thể thi đấu ngay. Dù sai lầm, tôi hy vọng cậu ấy thích nghi được với lối chơi và đồng đội mới".

Hubner - cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Ngoại hạng Anh Wolverhampton mắc sai lầm nghiêm trọng.

Tuy nhiên, trận thua này đã làm Chủ tịch Erick Thohir rất thất vọng. Niềm tin của vị tỷ phú trẻ đặt vào HLV Shin Tae-yong từng dẫn quân Hàn đánh bại nhà đương kim vô địch World Cup Đức tại Nga năm 2018 đã bắt đầu lung lay.

Ông Erick Thohir đang tiếp tục kiên trì thêm ít ngày nữa chờ tuyển Indonesia thể hiện tại Asian Cup 2023 tới đây khi cùng bảng D với Việt Nam, Iraq và Nhật Bản. Trước đó, Indonesia cũng thua Iraq 1-5 vào ngày 16/11 ở vòng loại World Cup 2026/Asian Cup 2027 ở bảng F.

Mục tiêu của Indonesia là vào vòng 16 đội tại Asian Cup này, điều này có nghĩa đối thủ mà Indonesia nhắm đánh bại chính là Việt Nam.

Tuyển Indonesia rời đất nước đi dự Asian Cup 2023 đá giao hữu rất nhiều, họ đá lượt đi và về với Libya vào ngày 2 và 5/1, sau đó sang Qatar gặp Iran là trận giao hữu cuối cùng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.