Dự thảo hai Nghị định hướng dẫn Luật Kinh doanh BĐS

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng đã thành lập Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng kế hoạch đối với hai Nghị định liên quan đến Luật Kinh doanh bất động sản. Bộ đặt mục tiêu phấn đấu trong tháng 5 sẽ trình Chính phủ hai Nghị định này.

Đây là mục tiêu mới điều chỉnh, so với mục tiêu đặt ra trước đây (dự kiến trình Chính phủ hai Nghị định này trong tháng 8). Dự thảo gồm 7 chương, 38 điều đang được lấy ý kiến rộng rãi, công khai trên nhiều phương tiện theo đúng trình tự pháp luật.

Nội dung của các Nghị định và phạm vi dự thảo Nghị định bám vào quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật để triển khai. Nghị định sẽ hướng dẫn cụ thể theo các nội dung của Luật theo các điều khoản được quy định, đáp ứng được yêu cầu đồng bộ với pháp luật khác. Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực sẽ tạo một khung pháp lý tốt để ràng buộc cả chủ đầu tư và thêm những điều kiện để bảo vệ cho người dân trong giao dịch mua bán bất động sản.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài nguyên Môi trường đang xây dựng dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (thường được gọi là sổ hồng) và hồ sơ địa chính.

Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết, thời gian qua, nguồn cung nhà ở xã hội thành phố không nhiều. Do vậy, công nhân vẫn khó tiếp cận nhà ở xã hội.

Sau một thời gian "sốt" nóng, giá ảo, hiện nay giá chung cư cũ đã qua sử dụng ở Hà Nội đang có dấu hiệu chững lại.

Với nhiều điểm đột phá, phù hợp với thực tiễn, Luật Nhà ở 2023 được kỳ vọng sẽ thúc đẩy quá trình phát triển nhà ở cho người dân. Chính phủ đang chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ ban hành văn bản hướng dẫn, trình Quốc hội cho phép thi hành Luật Nhà ở (sửa đổi) sớm hơn 6 tháng.

Trong khi mặt bằng kinh doanh trên phố rơi vào tình trạng ế ẩm, thì tại các con ngõ ở Hà Nội, nhu cầu thuê đang ngày càng tăng cao.

Hàng chục khách hàng mua đất tại dự án Khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5 (Hà Nội) mới đây đã yêu cầu chủ đầu tư trả đất và đề nghị cơ quan chức năng điều tra việc chủ đầu tư lừa dối, bán đất không có trong quy hoạch.