Dự trữ hàng hóa Tết tăng khoảng 10%

Lượng hàng hóa dự trữ dịp Tết Nguyên đán Quý Mão được dự báo sẽ tăng khoảng 10 - 12% so với cùng kỳ năm 2021.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm qua đã kêu gọi tăng gấp 3 lần thuế đối với thép, nhôm của Trung Quốc, với lí do cạnh tranh không công bằng. Động thái này có nguy cơ đẩy căng thẳng thương mại giữa 2 nền kinh tế đầu tàu thế giới thêm trầm trọng, với phản ứng mạnh mẽ từ phía Trung Quốc.

Một tháng trở lại đây, giá vàng thế giới liên tục xác lập mức đỉnh mới, lượt khách giao dịch vàng nhẫn trơn 24K tại các cửa hàng kinh doanh vàng trở nên nhộn nhịp. Vàng nhẫn trơn 24K trước đây được chuộng làm quà biếu, tặng nhưng nay nhiều người tìm mua để tích lũy khi giá tăng cao kỷ lục.

Nhiều vướng mắc về mặt bằng, pháp lý dự án, cấp phép xây dựng,...khiến các khu cụm công nghiệp tại Hà Nội không thể đi vào hoạt động dù hạ tầng đã hoàn thiện, gây lãng phí nguồn lực, tài nguyên đất đai.

Trong bối cảnh thị trường giảm cầu, các doanh nghiệp sản xuất rất khó để xây dựng chiến lược dài hạn. Đa dạng hóa sản phẩm, tìm kiếm thị trường mới và mở rộng kênh bán hàng là cách các doanh nghiệp sản xuất đang làm để vượt khó.

Qua giai đoạn khó khăn là giai đoạn phục hồi, nhiều doanh nghiệp trong các ngành sản xuất công nghiệp ghi nhận đơn hàng tăng, đặc biệt là đơn hàng xuất khẩu, tạo đà bứt phá cho cả năm 2024.

Bộ Thương mại Mỹ cho biết chính quyền Tổng thống Joe Biden sẽ cấp cho hãng Samsung của Hàn Quốc 6,4 tỷ USD để mở rộng hoạt động sản xuất chip tại bang Texas. Đây là một phần nỗ lực của chính phủ Mỹ nhằm tăng cường hoạt động sản xuất chip của nước này.