Du xuân Giáp Thìn 2024

Du xuân là một phong tục đẹp trong ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam. Du xuân tức là ngày đầu năm mới, ra khỏi nhà, đến những nơi hoa thơm cảnh đẹp, vừa tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên, tận hưởng những nét đẹp văn hóa, lễ hội đặc sắc, lại vừa là để nghinh đón may mắn và niềm vui trong năm mới.

Tết đong đầy 

Những người mong ngóng ngày Tết cổ truyền nhất phải nói đến người cao tuổi. Bởi với họ, Tết là đoàn viên, Tết là hoài niệm, Tết là hy vọng. Người đồng hành cùng chương trình trong điểm đến đầu tiên của chuyến du xuân đầu năm mới là các bậc cao niên tại một trung tâm dưỡng lão ở Hà Nội.

Với những người cao tuổi tại trung tâm dưỡng lão, thì ngày Tết lại mang ý nghĩa đặc biệt

Với những người cao tuổi tại trung tâm dưỡng lão, thì ngày Tết lại mang ý nghĩa đặc biệt, bởi ngày Tết không chỉ là đoàn tụ gia đình, mà còn là dịp để tham gia nhiều hoạt động chung với các cụ trong trung tâm, hòa nhập cộng đồng, tận hưởng không khí xuân bên ngoài khuôn viên viện dưỡng lão

Những người già ngày thường sống trong khuôn viên viện dưỡng lão, ngày hôm nay đã hào hứng vui tươi thế nào, khi được đi du xuân. Đó là những hình ảnh đã lan tỏa niềm vui đón Tết tới tất cả mọi người.

Phong tục chúc Tết đầu năm mới

Điểm đến tiếp theo trong hành trình du xuân năm nay là một làng quê thuần chất Bắc Bộ với những phong tục chơi Tết được truyền từ đời này sang đời khác. Tại làng Lưu Xá, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức, người dân ở đây thường xuất hành đi đâu vào đầu năm mới.

Đi chúc Tết là một phong tục lâu đời của người Kinh tại đồng bằng Bắc Bộ

Đi chúc Tết là một phong tục lâu đời của người Kinh tại đồng bằng Bắc Bộ. Hoạt động này mang ý nghĩa gắn kết tình cảm, mang niềm vui và may mắn trao cho nhau đầu năm mới. Ngày nay, do sự biến đổi của lối sống, phong tục cả gia đình cùng nhau đi chúc Tết bị mai một nhiều. Làng Lưu Xá là một nơi hiếm hoi ở Hà Nội còn lưu giữ được nét đẹp văn hóa này

Tết đến vùng sâu, xã nghèo 

Xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất là một trong những nơi được coi là vùng sâu vùng xa nhất của Hà Nội. Cách đây đúng 15 năm, khi sáp nhập vào Hà Nội, nơi đây cũng được coi là một trong những xã nghèo nhất của Thủ đô. Cũng tại đây, tục lệ đón Tết của người Mường có những nét đặc trưng riêng có.

Tục lệ đón Tết của người Mường có những nét đặc trưng riêng có tại xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất

Có thể thấy, rõ ràng có sự khởi sắc theo thời gian. Từ một nơi vùng sâu vùng xa, giờ đây, cuộc sống người Mường ở Tiến Xuân đã đầm ấm, sung túc hơn rất nhiều, và trên hết, những giá trị văn hóa đáng quý vẫn được bảo tồn.

Giới trẻ du xuân

Tết cổ truyền mang ý nghĩa quan trọng đối với mọi lứa tuổi. Và việc gìn giữ những nét đẹp văn hóa trong ngày Tết hiện nay được nhiều người trẻ quan tâm.

Việc gìn giữ những nét đẹp văn hóa trong ngày Tết hiện nay được nhiều người trẻ quan tâm

Tại Hoàng Thành Thăng Long, một trong những địa điểm du xuân của nguời Hà Nội, ngày Mùng 1 tết đã có rất nhiều bạn trẻ đến vui chơi vãn cảnh.

Tour đêm Văn Miếu

Tour đêm Văn Miếu thường được nhiều người lựa chọn cho ngày đầu năm mới với nhiều trải nghiệm đặc biệt

Nếu như trước đây, những chuyến du xuân thường sẽ kết thúc khi trời tối, thì hiện nay, với sự đa dạng của các chương trình nghệ thuật, lễ hội, người Hà Nội có nhiều lựa chọn để kéo dài chuyến du xuân cả buổi tối. Trong đó, có Tour đêm Văn Miếu thường được nhiều người lựa chọn cho ngày đầu năm mới với nhiều trải nghiệm đặc biệt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.

Hồ Hoàn Kiếm mùa nào cũng đẹp. Tháng 5 khi hè về, không gian được tô điểm thêm màu hồng hoa phượng và sắc tím bằng lăng.

Chỉ còn 3 tuần nữa học sinh bắt đầu nghỉ hè nên nhu cầu du lịch sẽ tăng cao. Để kích cầu cho “mùa vàng” này, các doanh nghiệp lữ hành đã tung nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách hàng.

Festval Huế năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 7/6 đến ngày 12/6 tới. Điểm nhấn của Festival Huế năm nay là Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với chủ đề "Di sản văn hoá hội nhập và phát triển”.