Du Xuân nét đẹp văn hóa ngày Tết

Xuân sinh, hạ trưởng, thu liễm, đông tà. Mùa xuân là mùa của những khởi đầu mới, vậy nên với nhiều người Hà Nội, xuất hành du xuân luôn là sự lựa chọn. Dù mỗi năm qua đi, cách du xuân của mỗi độ tuổi mỗi khác nhưng vẫn luôn là nét đẹp được duy trì mỗi khi Tết đến Xuân về.

Sáng mùng 1 Tết năm nào cũng vậy, Đền Bạch Mã thường được lựa chọn là điểm đến đầu tiên của nhiều người Hà Nội.

Dù mỗi năm qua đi, cách du xuân của mỗi độ tuổi mỗi khác nhưng vẫn luôn là nét đẹp được duy trì mỗi khi Tết đến Xuân về.

Du xuân đầu năm luôn mang đến cho chúng ta cảm xúc khó tả. Tết của Hà Nội hơn 30 năm trước, trên phố, người ta chỉ thấy những Honda Cub, DD, Chaly hay Dream. Người Hà Nội của thập niên 90 đã đi chơi Tết trên những chiếc xe từng "vang bóng một thời" như thế.

Người Hà Nội của thập niên 90 đã đi chơi Tết trên những chiếc xe từng "vang bóng một thời" như thế.

Ga Hà Nội ngày mùng 1 Tết có những vị khách đặc biệt: có những người bây giờ mới về với gia đình, có những người lại bắt đầu với công việc ngay trong thời khác đầu năm mới  và cũng có những bạn trẻ ưa xê dịch chọn cách du xuân cho riêng mình.

Du xuân - Nét đẹp văn hóa ngày Tết luôn là chuyến hành trình nhiều cảm xúc: Cảm xúc từ những thói quen xuất hành; Cảm xúc khi hoài niệm về những chuyến đi trong quá khứ và cảm xúc khi dịch chuyển đến vùng đất mới. Hi vọng rằng quý vị đã có những trải nghiệm thú vị từ câu chuyện chúng tôi mang tới trong những phút vừa qua. Chúc quý vị có những chuyến du xuân ý nghĩa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo kế hoạch điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của thành phố Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm sẽ có 4 công viên mới được xây dựng trong thời gian tới.

Sáng nay (10/5) dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Trung ương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới tất cả các tỉnh, thành trong cả nước.

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an, Luật Căn cước có hiệu lực từ 1/7/2024. Kể từ mốc này, tất cả người dân làm thủ tục để cấp thẻ căn cước sẽ được lấy dữ liệu sinh trắc học mống mắt cùng với vân tay và ảnh mặt.

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.

Tàu cao tốc tuyến TP.HCM - Côn Đảo dự kiến khai trương vào ngày 13/5 tới. Giá vé từ 615.000 - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo hạng vé, thời điểm xuất phát.

Liên quan tới việc một số đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP.HCM chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt mà không nhận chuyển khoản, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới.