Du xuân trên tuyến xe điện hồ Gươm, phố cổ Hà Nội

Tại khu vực trung tâm thành phố Hà Nội như đường Đinh Tiên Hoàng, Hàng Bài,... xung quanh hồ Hoàn Kiếm, Tết năm nay, người dân có thể trải nghiệm tuyến xe điện mới nhất đi quanh khu vực hồ, phố cổ và Hoàng Thành Thăng Long.

Trong tiết trời se lạnh của những ngày đầu năm mới, gia đình chị Nguyễn Thị Lan, sống tại Quận Tây Hồ đã chuẩn bị từ sớm để cùng nhau trải nghiệm tuyến xe điện tham quan Hồ Gươm và Phố cổ Hà Nội. Mặc dù hàng ngày, vợ chồng và 4 người con của chị đều thường xuyên di chuyển qua con đường này nhưng hôm nay, cảnh sắc và cảm xúc đều rất mới lạ.

Ngày hôm nay, người dân đã bắt đầu trở về Hà Nội để tiếp tục lao động, học tập nhưng không khí Tết vẫn còn ngập tràn trên mọi nẻo đường. Khác với sự vội vã, chật chội những ngày bình thường, Hà Nội những ngày này yên bình, đường xá thông thoáng, người dân đi lại thuận tiện. Làm việc xuyên Tết để đưa đón khách đi tham quan phố cổ, ông Phí Ngọc Anh, một tài xế lái xe càng cảm thấy thêm yêu những con đường mà mình đi qua.

Ông Phí Ngọc Anh - Tài xế lái xe

Nhiều di tích, cơ sở tôn giáo và một số điểm du lịch trên địa bàn Thủ đô vẫn tạm đóng cửa, dừng đón khách vào ngày Tết. Tuy nhiên, người dân vẫn có những không gian đậm không khí xuân để chụp hình và ngắm nhìn thành phố.

Sạch sẽ, hiện đại, không ồn ào, không gian rộng mở, đi giữa đô thị nhộn nhịp, ngoài việc kết nối hai khu di tích quốc gia đặc biệt còn thể hiện quyết tâm của thành phố trong nỗ lực cắt giảm lượng khí thải, hướng tới du lịch xanh.

Việc đưa xe điện vào phục vụ nhằm tạo thuận lợi cho khách du lịch tiếp cận các điểm đến của TP Hà Nội một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn

Việc đưa xe điện vào phục vụ nhằm tạo thuận lợi cho khách du lịch tiếp cận các điểm đến của TP Hà Nội một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn. Song song đó, hỗ trợ kết nối, trung chuyển hành khách từ các công sở, văn phòng, khách sạn, các trung tâm thương mại, khu giải trí đến các bãi đậu xe, các trạm xe buýt, nhà ga metro… Đồng thời, góp phần phát triển giao thông xanh, giảm ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm tiếng ồn và khói bụi khu vực trung tâm thành phố.

Ngoài lựa chọn xe điện, hiện nay thành phố cũng đang đẩy mạnh việc phát triển vận tải hành khách công cộng như loại hình xe buýt hai tầng để thúc đẩy phát triển du lịch của Thủ đô, đưa hình ảnh đẹp về con người Hà Nội đến với du khách và bạn bè quốc tế./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thông tin ban đầu từ lãnh đạo Công an huyện Ba Vì cho biết, tối qua (12/5) tại thôn 5, xã Ba Trại, huyện Ba Vì đã xảy ra một vụ sạt lở đất làm 3 cháu nhỏ tử vong.

Dự kiến, Ngân hàng Nhà nước sẽ xác minh tài sản, thu nhập của 58 cán bộ tại 21 đơn vị trong năm nay.

Sáng 12/5, khoảng hơn 11.000 học sinh, sinh viên đã tham dự Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024. Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh việc phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, tiến tới liên kết đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp, đáp ứng nguồn nhân lực có chất lượng.

Trong chương trình công tác tại Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã kiểm tra, khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm về hạ tầng trên địa bàn đã khảo sát dự án tuyến đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và nghe báo cáo, đề xuất về dự án chống ngập, chóng sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, kết hợp chỉnh trang đô thị của thành phố Cần Thơ.

Tại mùa Giải thưởng Du lịch thế giới năm nay, ở tầm quốc gia, Việt Nam vinh dự được đề cử tại nhiều hạng mục quan trọng. Để bình chọn các hạng mục đề cử cho Du lịch Việt Nam, độc giả truy cập vào website https://www.worldtravelawards.com.

Mùa hè nắng nóng là thời điểm bùng nổ về du lịch. Nắm bắt nhu cầu muốn đi nghỉ dưỡng cao cấp nhưng giá cả phải chăng của nhiều du khách, các đối tượng đã lập ra những hội nhóm, fanpage giả mạo các resort, khách sạn nổi tiếng, công ty lữ hành, phòng bán vé máy bay... để lừa đảo, với chiêu bài bán, thanh lý combo nghỉ dưỡng hay vé máy bay giá rẻ.