Du xuân trên tuyến xe điện hồ Gươm, phố cổ Hà Nội
Trong tiết trời se lạnh của những ngày đầu năm mới, gia đình chị Nguyễn Thị Lan, sống tại Quận Tây Hồ đã chuẩn bị từ sớm để cùng nhau trải nghiệm tuyến xe điện tham quan Hồ Gươm và Phố cổ Hà Nội. Mặc dù hàng ngày, vợ chồng và 4 người con của chị đều thường xuyên di chuyển qua con đường này nhưng hôm nay, cảnh sắc và cảm xúc đều rất mới lạ.
Ngày hôm nay, người dân đã bắt đầu trở về Hà Nội để tiếp tục lao động, học tập nhưng không khí Tết vẫn còn ngập tràn trên mọi nẻo đường. Khác với sự vội vã, chật chội những ngày bình thường, Hà Nội những ngày này yên bình, đường xá thông thoáng, người dân đi lại thuận tiện. Làm việc xuyên Tết để đưa đón khách đi tham quan phố cổ, ông Phí Ngọc Anh, một tài xế lái xe càng cảm thấy thêm yêu những con đường mà mình đi qua.
Nhiều di tích, cơ sở tôn giáo và một số điểm du lịch trên địa bàn Thủ đô vẫn tạm đóng cửa, dừng đón khách vào ngày Tết. Tuy nhiên, người dân vẫn có những không gian đậm không khí xuân để chụp hình và ngắm nhìn thành phố.
Sạch sẽ, hiện đại, không ồn ào, không gian rộng mở, đi giữa đô thị nhộn nhịp, ngoài việc kết nối hai khu di tích quốc gia đặc biệt còn thể hiện quyết tâm của thành phố trong nỗ lực cắt giảm lượng khí thải, hướng tới du lịch xanh.
Việc đưa xe điện vào phục vụ nhằm tạo thuận lợi cho khách du lịch tiếp cận các điểm đến của TP Hà Nội một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn. Song song đó, hỗ trợ kết nối, trung chuyển hành khách từ các công sở, văn phòng, khách sạn, các trung tâm thương mại, khu giải trí đến các bãi đậu xe, các trạm xe buýt, nhà ga metro… Đồng thời, góp phần phát triển giao thông xanh, giảm ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm tiếng ồn và khói bụi khu vực trung tâm thành phố.
Ngoài lựa chọn xe điện, hiện nay thành phố cũng đang đẩy mạnh việc phát triển vận tải hành khách công cộng như loại hình xe buýt hai tầng để thúc đẩy phát triển du lịch của Thủ đô, đưa hình ảnh đẹp về con người Hà Nội đến với du khách và bạn bè quốc tế./.
Sáng 22/11, World Bank kết hợp cùng Đại sứ quán Úc đã công bố báo cáo và các đề xuất cho lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông chạy điện tại Việt Nam.
Liên quan đến việc phát hiện hàng trăm bộ hài cốt trong khi thi công dự án tại ngõ 167 phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, tính đến thời điểm này, đơn vị thi công đã phát hiện hơn 150 bộ hài cốt. Theo xác minh ban đầu, đây là hài cốt của những người dân và đã có từ khoảng 50-70 năm về trước.
Dù lực lượng Cảnh sát giao thông Thủ đô đã nhấn mạnh, tiếp tục duy trì kế hoạch tập trung xử lý các trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông, song trên thực tế, một bộ phận các em học sinh vẫn thiếu ý thức chấp hành, ngang nhiên vi phạm luật giao thông và tìm cách đối phó với lực lượng chức năng.
Từ ngày 1/7/2027, xe gắn máy hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp mới chính thức áp dụng tiêu chuẩn khí thải ở mức 4 thay vì mức 2 như hiện nay. Các loại xe mô tô hai bánh sẽ được áp nâng mức tiêu chuẩn khí thải sớm hơn 1 năm.
Sau nhiều năm chậm tiến độ, tuyến đường Vũ Quỳnh, quận Nam Từ Liêm, dự kiến sẽ giải phóng mặt bằng và hoàn thành thi công trong năm 2025.
Bị trừ hết điểm bằng lái, lái xe sẽ không được điều khiển phương tiện trong thời gian 6 tháng. Đây là quy định tại Thông tư 65 năm 2024 của Bộ Công an quy định kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ để được phục hồi điểm giấy phép lái xe (GPLX).
0