Dừa bonsai tạo hình rồng hút khách

Tại thành phố Hồ Chí Minh, thị trường hoa và cây cảnh phục vụ dịp Tết đang rất nhộn nhịp. Điểm thu hút khách hàng năm nay chính là những cây cảnh được tạo dáng linh vật độc đáo.

Từ những trái dừa khô đơn điệu, anh Đậu Thanh Tùng một chủ nhà vườn tại huyện Bình Chánh, TP.HCM đã biến chúng thành những cây cảnh bonsai có thế độc, lạ trị giá hàng triệu đồng. Dừa bonsai là loại cây dừa cảnh kích thước nhỏ được nhiều người yêu thích bởi sức sống mãnh liệt, dễ bày trong nhà, đặc biệt ở những góc khuất. Tết Nguyên Đán chưa đến nhưng hiện mặt hàng này đã rất hot.

Anh Đậu Thanh Tùng - Chủ vườn Bonsai dừa Thanh Tùng, huyện Bình Chánh TP.HCM cho biết: "Từ một trái dừa khô tôi lột vỏ, mài ôm cho đến 8 tháng thì cây sẽ thành phẩm, cây thành phẩm thì tôi sẽ vô những chậu như thế này sau đó tôi tạo tác 12 linh vật tùy theo giá cây thì mình làm linh vật cho có hồn. Riêng năm nay là năm Giáp Thìn, năm rồng thì tôi làm rồng có hai mẫu là rồng ta là rồng châu á còn có rồng châu âu là rồng có cánh thì cho nó vui nhộn".

Bắt đầu tạo hình với dừa bonsai từ bốn năm nay, năm nào anh Tùng cũng miệt mài làm vì đam mê với dừa. Năm nay anh tiếp tục cho ra thị trường dừa bonsai tạo hình 12 con giáp nhưng hút khách nhất vẫn là dừa bonsai hình linh vật rồng. Dừa bonsai mini hóa rồng Tây, rồng Ta với hình thù ngộ nghĩnh, vui nhộn trình làng Tết Giáp Thìn 2024. Tùy vào mẫu mã khích thước và độ khó khi làm mà mỗi bonsai dừa sẽ có giá dao động từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng.

Anh Đậu Thanh Tùng - Chủ vườn Bonsai dừa Thanh Tùng, huyện Bình Chánh TP.HCM

Anh chia sẻ thêm: "Năm nay dừa bonsai tôi làm gần 500 chậu, riêng tác phẩm về rồng thì một trăm mấy chậu thì hiện tại đầu tháng 12 thì sản phẩm tôi đi được gần phân nửa cho những khách hàng sỉ như Hà Nội tôi có đóng một đơn đi Hà Nội khoảng mùng 9 âm lịch sẽ đến với khách".

Mới được xuất hiện trên thị trường TP.HCM nhưng sản phẩm bonsai dừa được những người nông dân kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao, phục vụ nhu cầu thị trường trong nước ngày càng tăng.

Bà Phan Thị Thanh Công - Chủ tịch Hội nông dân xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết: "Nó là sản phẩm mới của địa phương và so với tầm TP.HCM tương đối mới, sản phẩm đó được hội nông dân TP cũng như UBND TP trao tặng là sản phẩm tiêu biểu của TP năm 2023 vừa qua. Qua mô hình đó ổn định tương đối kinh tế hơn so với các loại bonsai khác của thị trường".

Rồng trong văn hóa Việt Nam không chỉ gắn liền với truyền thuyết con rồng cháu tiên mà còn là đại diện cho sức mạnh, quyền lực, sự thịnh vượng. Vào năm Giáp Thìn 2024 những món quà tặng Tết mang hình tượng con rồng sẽ là một lời chúc phú quý, ý nghĩa nhất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tàu cao tốc tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Côn Đảo dự kiến khai trương vào ngày 13/5 tới. Giá vé từ 615.000 - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo hạng vé, thời điểm xuất phát.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết những tháng đầu năm 2024, Bộ tiếp tục chỉ đạo các địa phương thực hiện chi trả trợ cấp xã hội đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch.

Mỗi năm, Việt Nam chi khoảng 15 tỷ USD nhập khẩu nhựa nguyên sinh. Con số vừa được Hiệp hội bao bì Việt Nam đưa ra trong báo cáo đánh giá về thị trường bao bì, nhựa của Việt Nam.

Trong tháng 5 này, nhiệt độ trung bình trên cả nước có thể sẽ cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1,5-2,5 độ C. Vì vậy, Tập đoàn Điện lực Việt Nam dự báo nhu cầu sử dụng điện có thể sẽ tiếp tục tăng cao.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ về tình hình xây dựng, trình ban hành và nội dung chính của Nghị định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đề nghị triển khai nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 31 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh.