Đưa công trình nhà ga T3 Tân Sơn Nhất về đích đúng hẹn

Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất được thiết kế theo ý tưởng áo dài, có lớp mái cong mềm mại, trải dài từ ga đến vườn trung tâm của khu thương mại - văn phòng. Nhà ga này sau khi hoàn thành sẽ phục vụ khai thác nội địa để giảm tải cho nhà ga T1 của sân bay Tân Sơn Nhất hiện hữu đồng thời nâng tổng công suất của sân bay này lên 50 triệu khách/năm.

Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất do Tổng Công ty Cảng hàng không ký hợp đồng với liên danh nhà thầu thực hiện khởi công từ ngày 31/8/2023. Dự án nhà ga này có tổng mức đầu tư lên đến gần 11.000 tỷ đồng, trong đó riêng gói thầu số 12 có giá trị đến 9.000 tỷ đồng.

Tính đến tháng 1/2024, dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất có hai gói thầu xây lắp đã và đang triển khai bao gồm gói thầu số 11 (thi công phá dỡ, nền đất, móng cọc, sàn đáy tầng hầm công trình) và gói thầu số 12 (thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách T3).

Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

Những ngày này, trên công trường các nhà thầu đang điều động tối đa nhân vật lực, đồng loạt triển khai hàng loạt hạng mục chính là ga hành khách, nhà xe, trung tâm dịch vụ phi hàng không.

Nhìn chung các công trình này đều đã đạt khoảng 50% phần thô, trong đó ga hành khách dự kiến hoàn thiện kết cấu vào tháng 5 năm nay, nhà để xe sẽ xong sau đó ba tháng.

Thiếu tá Phạm Đức Tý, Chỉ huy trưởng Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn, Phó Giám đốc Ban điều hành dự án nhà ga T3 cho biết: “Các tiến độ của chủ đầu tư đề ra thì cố gắng bàn giao đúng tiến độ, về phần Trường Sơn được đảm nhiệm hai cầu là cầu ramp và cầu tầng và phần hạ tầng kỹ thuật bên ngoài thì theo tiến độ chủ đầu tư thì đến tháng 6/2025 Trường Sơn sẽ bàn giao theo đúng tiến độ”.

Dự án nhà ga T3 có bốn hạng mục chính khác gồm: Nhà ga hành khách; Tổ hợp nhà xe cao tầng và trung tâm dịch vụ phi hàng không; Đường tầng trên cao trước nhà ga và toàn bộ công trình hạ tầng phụ trợ.

Theo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết toàn bộ các công trình chính và phụ của nhà ga T3 được quy hoạch trên khu đất hơn 16 ha. Sau khi giải quyết xong khó khăn lớn nhất về giải phóng mặt bằng hiện khâu triển khai thi công của các nhà thầu gặp nhiều khó khăn thách thức do các đơn vị phải làm việc trên công trường chật hẹp.

Song song đó, công trình thi công đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa đang triển khai cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ dự án. Tuy nhiên, hầu như từ nhà thầu đến công nhân đều đang quyết tâm vượt khó đưa công trình về đích đúng hẹn.

Khi dự án nhà ga T3 và công trình giao thông xung quanh sân bay được hoàn thiện và đưa vào sử dụng không chỉ giúp nâng công suất, giảm tải cho sân bay được xem là lớn nhất nước mà còn góp phần giải quyết tình trạng “ách tắc” giao thông cả trên trời và dưới đất tại điểm nóng Tân Sơn Nhất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hiện nay du lịch Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa, lượng khách quốc tế vẫn duy trì ở mức trên 1,55 triệu lượt trong tháng này.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, ngày 29/4, ghi nhận có 32 điểm đo trên cả nước nhiệt độ cao trên 38 độ C, nhiều khu vực có mức nắng nóng đặc biệt gay gắt trên 40 độ C như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị...

Nhiều người dân Hà Nội chọn các tour khám phá Hải Phòng bằng đường sắt để có những trải nghiệm mới mẻ. Để đáp ứng nhu cầu đó của người dân, dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, các chuyến tàu đi và đến Hải Phòng đều tăng.

Trong chương trình công tác tại các tỉnh Nam Trung Bộ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khảo sát hiện trường, kiểm tra, đôn đốc, động viên các lực lượng đang thi công các dự án đường bộ cao tốc tại các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định.

Khoảng 400 ha rừng tràm sản xuất tại huyện Giang Thành, thuộc Sư đoàn 330, Quân khu 9 quản lý, đang cháy lớn. Hơn 550 chiến sĩ được huy động dập lửa.

Chiến thắng Điện Biên Phủ đã được ghi vào lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta như một Bạch Đằng, Chi Lăng, Đống Đa của thế kỷ XX. Trong thắng lợi vĩ đại ấy, không thể không nhắc đến những đóng góp to lớn của đội dân công cùng những chiếc “xe đạp thồ” ngày đêm âm thầm ra trận phục vụ chiến dịch.