Hà Nội cung cấp thông tin dữ liệu đất đai 100% trực tuyến

Từ ngày 8/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội triển khai trực tuyến toàn trình thủ tục cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai thuộc thẩm quyền UBND Thành phố, đánh dấu bước tiến trong cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và tổ chức.

Toàn bộ hồ sơ liên quan đến cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai trên địa bàn Hà Nội sẽ được tiếp nhận trực tuyến 100%, không phụ thuộc địa giới hành chính, dừng tiếp nhận trực tiếp. Đối với đề nghị xác nhận điều kiện nhà ở mua nhà ở xã hội, công dân thực hiện biểu mẫu điện tử. Trong cả hai trường hợp, người dân không phải ký số hay nộp bản giấy có chữ ký tươi, giúp giảm thời gian và chi phí. Kết quả điện tử trả về tài khoản dịch vụ công và ứng dụng iHanoi; bản giấy - nếu có nhu cầu - được trả miễn phí tận nhà.

Chị Phạm Lâm Uyên, Hà Nội chia sẻ: “Thủ tục trực tuyến rất thuận tiện, tôi có thể thực hiện ở nhà hay quán cà phê, không còn khó khăn như trước”.

Phương án tái cấu trúc thủ tục “Cung cấp thông tin dữ liệu đất đai” trực tuyến đã giúp người dân giảm từ 4 xuống 0 lượt đi lại, thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Cơ quan nhà nước xử lý hồ sơ hoàn toàn trên hệ thống, tiết kiệm khoảng 30 tỷ đồng mỗi năm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính.

Ông Đỗ Khánh Phương, Trưởng phòng Kiểm soát TTHC, Trung tâm Phục vụ hành chính công cho biết: “Chúng tôi đã tái cấu trúc 37 thủ tục quan trọng với khối lượng trung bình khoảng 3.000 hồ sơ/tháng, nhằm giảm gánh nặng cho người dân và doanh nghiệp. Theo chỉ đạo, các thủ tục hành chính có trên 10 hồ sơ/tháng sẽ tiếp tục được tái cấu trúc”.

Việc triển khai đồng bộ hình thức trực tuyến, số hóa toàn trình và trả kết quả điện tử giúp minh bạch quy trình, rút ngắn thời gian xử lý và nâng cao chất lượng phục vụ người dân Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời