Đưa kỹ năng lái xe cao tốc vào chương trình đào tạo

Cục Đường bộ yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe đưa nội dung hướng dẫn lái xe trên đường cao tốc và xử lý các tình huống khẩn cấp vào chương trình đào tại lái xe ô tô.

Cục Đường bộ yêu cầu nội dung lái xe trên đường cao tốc cần được tập trung vào kỹ thuật lái xe trên đường cao tốc phân kỳ đầu tư, đảm bảo tính trực quan, phù hợp với nội dung, chương trình đào tạo, giúp học viên dễ dàng tiếp thu, ghi nhớ và thực hành đầy đủ các thao tác, xử lý khi lái xe trên đường cao tốc đảm bảo an toàn.

Nội dung lái xe trên đường cao tốc cần tập trung vào kỹ thuật lái xe trên đường cao tốc phân kỳ đầu tư

Cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị các Sở Giao thông vận tải giám sát chặt chẽ việc sử dụng cabin học lái xe ô tô, phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông, để học viên nhận biết, học đủ các kỹ năng và xử lý các tình huống khi điều khiển xe trên đường cao tốc.

Thời gian gần đây, trên các tuyến đường cao tốc, đặc biệt là các tuyến đường cao tốc phân kỳ đầu tư đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 14/5, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã có văn bản kiến nghị Chính phủ lựa chọn phương án mở rộng cao tốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đến huyện Long Thành lên 10 làn xe.

Hệ thống cân tự động sẽ được lắp đặt trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, dữ liệu từ các trạm cân được lực lượng chức năng dùng để xử phạt nguội hành vi chở quá tải.

Triển khai Kế hoạch số 172/KH-CAHN, Phòng Cảnh sát giao thông - CATP Hà Nội thành lập 5 tổ công tác liên quân, tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông.

Sáng 15/5, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Tại chương trình, Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng “Giải thưởng 15 tháng 5” cho 11 thiếu nhi tiêu biểu.

Điếm canh đê là một trong những công trình phụ trợ quan trọng phục vụ công tác trực, canh gác đê, đồng thời là nơi tập kết vật liệu hộ đê. Tuy nhiên, nhiều điếm canh đê của Hà Nội đang bị mất cửa, xuống cấp trong khi mùa mưa bão đang đến gần.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, toàn thành phố đã thành lập 620 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành.