Đưa quan hệ Việt Nam - Kuwait ngày càng phát triển

Tối 23/2, Tổng Lãnh sự Kuwait tại TPHCM tổ chức Kỷ niệm 63 năm Ngày Độc lập và 33 năm Ngày Giải phóng Nhà nước Kuwait. Tham dự và phát biểu chúc mừng tại sự kiện, có ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP. HCM, cùng đại diện các cơ quan ngoại giao, các doanh nghiệp tại TP. HCM.

Quan hệ giữa Nhà nước Kuwait và Việt Nam luôn được xây dựng trên cơ sở hữu nghị, tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau và đoàn kết giữa nhân dân hai nước trong hơn 48 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao kể từ tháng 1/1976. Những thành công và hợp tác đã đạt được trong thời gian qua là cơ sở quan trọng để hai nhà nước thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ song phương về mọi mặt.

Toàn cảnh buổi lễ Kỷ niệm 63 năm Ngày Độc lập và 33 năm Ngày Giải phóng Nhà nước Kuwait

Đặc biệt, mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam - Kuwait  từ trước đến nay luôn được giữ gìn và phát triển thông qua các chuyến thăm lẫn nhau ở các cấp. Cùng với đó là các thỏa thuận hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực như thương mại, đầu tư, ngoại giao, khoa học công nghệ, văn hóa, thể thao. Hợp tác kinh tế và thương mại tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường quan hệ giữa hai nước. Hiện nay, Kuwait tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở khu vực Trung Đông với trao đổi thương mại hai chiều giữa Kuwait và Việt Nam năm 2023 đạt 5,95 tỷ USD.

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Võ Văn Hoan phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Võ Văn Hoan vui mừng chia sẻ những thành tựu mọi mặt mà Nhà nước và Nhân dân Kuwait đạt được trong thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND TP. HCM cũng khẳng định TP. HCM trân trọng và đánh giá cao sự đồng hành của Tổng Lãnh sự quán Kuwait trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Võ Văn Hoan và Tổng Lãnh sự Kuwait tại TPHCM Talal Alhazza cắt bánh chúc mừng tại buổi lễ

Trong đó, đặc biệt là các hỗ trợ thường xuyên mà Tổng Lãnh sự quán duy trì cho Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố trong công tác dạy và học tiếng Ả Rập, hỗ trợ các hoạt động liên quan đến sản xuất sản phẩm Halal cũng như sự tham gia nhiệt tình của Tổng Lãnh sự quán vào các hoạt động đối ngoại của Thành phố, là minh chứng rõ nét cho vai trò cầu nối tích cực của các bạn vì tình hữu nghị và đoàn kết gắn bó giữa hai nước Kuwait và Việt Nam. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhiều chuyển biến  tích cực và quan trọng cho quan hệ hợp tác giữa TP. HCM và Kuwait nói chung, các địa phương Kuwait nói riêng, đặc biệt là Tỉnh Al Ahmadi - địa phương có quan hệ hữu nghị hợp tác với Thành phố, trong thời gian tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội nghị Trung ương 9 khai mạc sáng nay (16/5) đã xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII.

Tại Hội nghị lần thứ 9, Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII, Bộ Chính trị đã quyết định phân công đồng chí Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng giữ chức vụ Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng.

Tại Hội nghị lần thứ 9 Ban chấp hành TW Đảng khóa XIII Bộ Chính trị phân công Đại tướng Lương Cường, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Ban Bí thư và giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư.

Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng khai mạc hội nghị. Đài Hà Nội trân trọng gửi tới quý độc giả toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư.

Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9, Ban chấp hành TW Đảng khóa XIII đã khai mạc tại Thủ đô Hà Nội.

Dự kiến, Kỳ họp thứ 7 sẽ khai mạc vào ngày 20/5 và bế mạc vào chiều ngày 27/6. Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội với hai đợt: đợt 1 từ ngày 20/5 đến ngày 8/6; đợt 2 từ ngày 17/6 đến ngày 27/6 và dự phòng ngày 28/6.