Đưa sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng qua hệ thống siêu thị
Hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả, đẩy mạnh truyền thông cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Sau gần 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay đã trên 2.700 sản phẩm OCOP được công nhận trên địa bàn Thành phố. Không chỉ khẳng định chất lượng trên thị trường trong nước, nhiều sản phẩm OCOP của Hà Nội còn ghi dấu tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Tuy nhiên, việc tiêu thụ các sản phẩm vẫn gặp khó khăn nhất định do số lượng ít, quy mô sản xuất nhỏ lẻ, khâu quảng bá, tiêu thụ sản phẩm hạn chế, việc tiếp cận và đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị gặp không ít khó khăn…
Tháo gỡ vướng mắc này, tại Cuộc tọa đàm “Thúc đẩy đưa sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng qua hệ thống siêu thị”, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các cơ quan quản lý, hệ thống siêu thị cùng bàn thảo, thống nhất tăng cường phối hợp hỗ trợ các chủ thể OCOP trong việc đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, với các hình thức ngày càng hiệu quả và bền vững.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0