Đức 2-0 Đan Mạch: Chủ nhà mở hội

Sự bùng nổ của hàng công trong hiệp 2 giúp thầy trò HLV Julian Nagelsmann trở thành đội bóng thứ 2 ghi tên vào tứ kết.

HLV Julian Nagelsmann thực hiện tới 3 sự thay đổi so với các trận đấu tại vòng bảng. Ngoại trừ trường hợp Jonathan Tah được thay thế bởi Schlotterbeck vì án treo giò thì chiến lược gia 36 tuổi còn để Raum và Sane đá chính thay Mittelstadt và Florian Wirtz.

Hiệu quả đến ngay ở phút thứ 4 khi cầu thủ được đá chính thay Jonathan Tah là Schlotterbeck bật cao ghi bàn từ tình huống đá phạt góc. Tuy nhiên, trước đó Gundogan đã phạm lỗi với thủ thành Kasper Schmeichel trong vòng cấm nên bàn thắng không được công nhận.

Ít phút sau bàn thắng bị từ chối, những cỗ xe tăng Đức tiếp tục gây áp lực khủng khiếp lên khung thành của Đan Mạch. Lần lượt Joshua Kimmich và Kai Havertz có dịp thử tài Schmeichel nhưng đều không thể khuất phục.

Kasper Schmeichel có hiệp 1 xuất sắc khi 5 lần cứu thua cho Đan Mạch - Nguồn: UEFA

20 phút đầu tiên của trận đấu bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của đội tuyển Đan Mạch. Sau khoảng thời gian lép vế, những chú lính chì mới có cú dứt điểm đầu tiên. Dù vậy cú dứt điểm ở góc tương đối hẹp của Joakim Maehle lại đưa bóng vọt xà ngang.

Phút 30, Andrich phạm lỗi với Maehle ngay ngoài vòng 16m50. Tuy nhiên ở khoảng cách 17m, Eriksen lại đưa bóng đi trúng hàng rào.

Trận đấu giữa Đức và Đan Mạch đã phải hoãn lại 30 phút sau khi có cơn mưa đá trên SVĐ Signal Iduna Park.

Cơn mưa đá tại thành phố Dortmund khiến trận đấu bị hoãn trong khoảng nửa giờ đồng hồ - Nguồn: UEFA

Ngay khi trận đấu quay trở lại, đội tuyển Đức có hai pha hãm thành liên tiếp nhưng Rudiger không thể chiến thắng được Schmeichel.

Phút cuối hiệp 1, Đan Mạch bỏ lỡ cơ hội bằng vàng để có được bàn mở tỉ số khi Hojlund không thể đánh bại được Manuel Neuer trong pha đối mặt.

Hojlund thất bại trong pha đối mặt với Neuer - Nguồn: UEFA

Đầu hiệp 2, Đan Mạch khiến SVĐ Signal Iduna Park phải câm lặng khi Joachim Andersen đưa được bóng vào lưới của Neuer. Thế nhưng, trung vệ thuộc biên của Crystal Palace đã rơi vào thế việt vị.

Ngay sau bàn thắng bị từ chối, chính Andersen là người để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi check VAR, trọng tài Michael Oliver cho đội tuyển Đức được hưởng 11m. Trên chấm phạt đền, Kai Havertz nhẹ nhàng hạ gục Schmeichel để mở tỉ số cho Die Mannschaft.

Havertz khai thông thế bế tắc cho đội tuyển Đức - Nguồn: UEFA

Phút 58, Havertz bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt khi trong tình huống đối mặt Schmeichel, tiền đạo của Arsenal lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Dù vậy người hâm mộ đội tuyển Đức không phải chờ đợi quá lâu. Phút 68, đường chuyền dài phát động của Nico Schlotterbeck đặt Musiala vào điều kiện thuận lợi. Trong tư thế đối mặt, ngôi sao 21 tuổi không mắc sai lầm để nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

Musiala nâng tỉ số lên 2-0 - Nguồn: UEFA

Bị dẫn với khoảng cách 2 bàn buộc Đan Mạch phải đang cao tìm kiếm bàn thắng. Điều này cũng tạo cho những mũi nhọn tốc độ của đội tuyển Đức nhiều cơ hội hơn.

Trong phần còn lại, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chiến thắng 2-0 giúp Đức trở thành đội tuyển thứ 2 ghi tên vào tứ kết bên cạnh Thụy Sĩ. Đội chủ nhà Euro 2024 sẽ chờ người thắng trong cặp đấu giữa Tây Ban Nha và Georgia.

Đức sẽ gặp Tây Ban Nha hoặc Georgia ở tứ kết - Nguồn: beIN SPORTS

Đội hình ra sân:

Đức (4-2-3-1): Neuer, Kimmich, Schlotterbeck, Rudiger, Raum, Andrich, Kroos, Musiala, Sane, Gundogan, Havertz

HLV: Julian Nagelsmann

Đan Mạch (3-4-3): Schmeichel, Bah, Andersen, Christensen, Delaney, Vestergaard, Maehle, Hojbjerg, Eriksen, Skov Olsen, Hojlund

HLV: Kasper Hjulmand

Bàn thắng: Havertz 53’, Musiala 68’

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trên sân Pleiku, LPBank Hoàng Anh Gia Lai cần một chiến thắng trước Hải Phòng để trụ hạng.

Sông Lam Nghệ An chính thức ở lại V-League ở mùa giải tới sau khi tạo nên cơn địa chấn chiến thắng Viettel 2-0 trên SVĐ Lạch Tray.

Chiến thắng 4-1 trước CAHN chính thức đưa Merryland Quy Nhơn Bình Định trở thành á quân mùa giải V-League 2023/24.

Trận đấu giữa Hà Lan và Romania tại vòng 1/8 sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 02/07. Hà Lan về lý thuyết được đánh giá cao hơn Romania, tuy nhiên, màn trình diễn tại vòng bảng lại cho thấy, trận này không hề dễ dàng với thầy trò HLV Koeman.

Vào lúc 02h00 ngày 02/07, Bồ Đào Nha sẽ gặp Slovenia trong một trận đấu chênh lệch về tên tuổi, nhưng hoàn toàn có thể sẽ cân bằng trên sân.

Đã có thời điểm người Georgia tưởng như sẽ quật ngã thêm một gã khổng lồ nữa từ bán đảo Iberia, nhưng đẳng cấp của đội tuyển Tây Ban Nha đã lạnh lùng phủ nhận khả năng đó.