Đức bắt giữ kẻ âm mưu tấn công Đại sứ quán Israel

Các công tố viên Liên bang Đức thông báo cảnh sát nước này đã bắt giữ một người đàn ông Libya bị tình nghi liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, âm mưu tấn công Đại sứ quán Israel.

Nghi phạm được xác định là Omar A, 28 tuổi. Theo truyền thông Đức, cảnh sát đặc nhiệm đã đột kích một căn hộ ở Bernau, phía Bắc Berlin và bắt giữ đối tượng này. Chiến dịch đột kích được triển khai sau khi các nhà chức trách Đức nhận được thông tin từ một cơ quan tình báo nước ngoài.

Đối tượng Omar A không có trong danh sách theo dõi của Đức. Người đàn ông này được cho là đã nhập cảnh vào Đức vào tháng 11/2022 và đã nộp đơn xin tị nạn vào tháng 1/2023, song đã bị từ chối. Đây là âm mưu tấn công nhằm vào cơ quan ngoại giao Israel thứ ba bị các cơ quan an ninh châu Âu triệt phá từ đầu tháng tới nay. Trước đó, các Đại sứ quán Israel tại Copenhagen (Đan Mạch) và Stockholm (Thụy Điển) cũng đã trở thành mục tiêu tấn công.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tỷ phú Elon Musk vừa bị Thống đốc bang Pennsylvania, thành viên Đảng Dân chủ - Josh Shapiro đề nghị cơ quan thực thi pháp luật điều tra sau khi vị Giám đốc điều hành (CEO) hãng xe điện Tesla tuyên bố tặng 1 triệu USD mỗi ngày cho 1 cử tri ngẫu nhiên ký tên vào bản kiến nghị trực tuyến của ông.

Mỹ đang tiến hành điều tra vụ rò rỉ thông tin tình báo tuyệt mật trên Telegram về việc Israel chuẩn bị tấn công Iran, bao gồm cả chi tiết về các cuộc tập trận của không quân Israel sử dụng tên lửa không đối đất cũng như cách Israel bố trí tên lửa và vũ khí.

Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva sẽ không thể tham dự trực tiếp Hội nghị thượng đỉnh Nhóm Các nền kinh tế mới nổi (BRICS) năm nay diễn ra tại Nga do chấn thương mà ông gặp phải hồi đầu tuần.

Tổng thống Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) Sheikh Mohamed bin Zayed Al Nahyan hôm 20/10 đã tới thủ đô Moscow, bắt đầu chuyến thăm Nga.

Các công tố viên Liên bang Đức thông báo cảnh sát nước này đã bắt giữ một người đàn ông Libya bị tình nghi liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, âm mưu tấn công Đại sứ quán Israel.

Ngày 21/10, hội nghị của Liên hợp quốc về đa dạng sinh học lần thứ 16 khai mạc tại Cali, Colombia, nơi 196 quốc gia sẽ thảo luận về cách ngăn chặn và đảo ngược quá trình suy giảm đa dạng sinh học.