Đức công bố viện trợ quốc phòng cho Ukraine

Đức đã công bố gói viện trợ quốc phòng mới trị giá khoảng 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) cho Ukraine. Gói viện trợ trên bao gồm cả khí tài phòng không, vũ khí và các phương tiện mặt đất.

Bộ Quốc phòng Đức cho biết gói viện trợ trên bao gồm cả khí tài phòng không, vũ khí và các phương tiện mặt đất. Bộ trưởng Quốc phòng Boris Pistorius khẳng định, với gói viện trợ mùa Đông mới này, Đức đang tăng cường hơn nữa mức độ sẵn sàng hoạt động của các lực lượng vũ trang Ukraine trong những tháng tới.

 Gói viện trợ trên bao gồm cả khí tài phòng không, vũ khí và các phương tiện mặt đất. 

Gói viện trợ này bao gồm một hệ thống tên lửa phòng không Patriot và hệ thống tên lửa phòng không tầm trung IRIS-T bổ sung cũng như xe tăng – pháo phòng không Gepard. Ông Pistorius cho biết lực lượng đặc nhiệm Ukraine cũng sẽ được hỗ trợ các phương tiện, vũ khí các trang thiết bị khác trị giá hơn 20 triệu euro để tăng cường năng lực tác chiến.

Đức đã hỗ trợ Ukraine hơn 22 tỷ euro lều bạt, máy phát điện, xe tăng cũng như hệ thống phòng không.

Đức là một trong những nước viện trợ quân sự nhiều nhất cho Ukraine kể từ khi xảy ra xung đột. Theo Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock, Đức đã hỗ trợ Ukraine hơn 22 tỷ euro lều bạt, máy phát điện, xe tăng cũng như hệ thống phòng không.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông sẵn sàng giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine thông qua đối thoại nhưng tìm kiếm một giải pháp toàn diện và bền vững.

Mỹ và Trung Quốc đã tổ chức cuộc đối thoại liên chính phủ đầu tiên về trí tuệ nhân tạo (AI) tại Geneva, Thụy Sĩ.

Theo kế hoạch, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc từ ngày 16 - 17/5 theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình. Trả lời phỏng vấn Tân Hoa Xã trước thềm chuyến thăm, ông Putin nhận định mối quan hệ Nga - Trung Quốc hiện nay đã đạt đến mức cao nhất trong lịch sử.

Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry khẳng định Israel phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng nhân đạo mà người Palestine đang phải trải qua ở Dải Gaza.

Bức chân dung chính thức đầu tiên của Vua Charles III kể từ khi ông đăng quang đã được ra mắt tại Cung điện Buckingham. Đây là bức tranh sơn dầu khổng lồ vẽ hình Vua Charles to lớn hơn ngoài đời thực, trong bộ đồng phục của Vệ binh xứ Wales.

Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã bị thương trong một vụ nổ súng và được đưa đến bệnh viện.