Đức đứng thứ năm trong EU về chi phí lao động

Theo phân tích của Viện nghiên cứu kinh tế vĩ mô và chu kỳ kinh doanh của Đức thì chi phí lao động của nước này nằm trên mức trung bình ở Tây Âu.

Trong khu vực tư nhân, Đức hiện đứng thứ năm trong EU, xếp cùng với Hà Lan và trước Thụy Điển. Chi phí lao động ở EU tăng 5,6% năm 2023 và 5,1% ở khu vực đồng euro Eurozone.

Theo các nhà nghiên cứu của Viện nghiên cứu kinh tế vĩ mô Đức, nếu không tăng đáng kể mức lương danh nghĩa, lạm phát kỷ lục trong hai năm qua sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức mua chung ở Đức trong thời gian dài.

Đức đứng thứ năm trong EU về chi phí lao động.

Những thiệt hại mà nhiều người lao động phải gánh chịu vẫn chưa được bù đắp đầy đủ. Đó là lý do tại sao lương tại Đức được dự báo sẽ tăng đáng kể hơn nữa.

Sự ổn định trung hạn với những biến động ngắn hạn cũng định hình sự phát triển của chi phí lao động tính trên đơn vị sản phẩm. Con số này tăng mạnh 6,6% ở Đức vào năm ngoái, cao hơn một chút so với mức 6,1% của Eurozone.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/9, VN-Index tăng 5.95 điểm, lên mức 1,264.9 điểm; HNX-Index tăng 0.65 điểm, lên mức 232.95 điểm.

Ngành công nghiệp hiện đang tích cực chuyển đổi xanh để hướng đến phát triển bền vững. Trong khi đó, Việt Nam mới chỉ có 4 khu công nghiệp sinh thái.

Sáng 18/9, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra sự kiện “Toàn cảnh thị trường bất động sản Việt Nam 2024 và Tiêu điểm Bình Dương”.

Khi bất động sản đang có xu hướng ấm lại và lãi suất huy động tại các ngân hàng liên tục tăng, câu hỏi mà nhiều nhà đầu tư đặt ra lúc này: Đầu tư gì trong những tháng cuối năm 2024?

Bộ Công Thương vừa thông tin về tình hình cung ứng xăng dầu 7 tháng của năm 2024 và kế hoạch sản xuất, nhập khẩu những tháng cuối năm.

Ngành F&B Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng trung bình 10-12% hằng năm.