Đức giúp đỡ người dễ tổn thương chống nóng

Làn sóng nhiệt đang gây ra vấn đề cho người vô gia cư và người cao tuổi, có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Các tổ chức cứu trợ khắp nước Đức đang tích cực giúp đỡ những người dễ bị tổn thương.

Tại thành phố Frankfurt, nhân viên cứu trợ thường xuyên phân phát nước và cả những lời khuyên cho người vô gia cư ở trung tâm thành phố, giúp họ chịu đựng được những ngày nóng bức.

Anh Matthias Yemechenko - nhân viên cứu trợ đường phố, cho biết: “Điều đầu tiên chúng tôi xem xét là người đó đang nằm ở đâu. Có nằm trong bóng râm không? Họ có nằm dưới nắng không? Họ mặc quần áo như thế nào? Sau đó, chúng tôi phân phát nước. Chúng tôi chỉ cho họ biết các đài phun nước công cộng gần đó và tất nhiên chúng tôi sẽ xem liệu có ai đó có nguy cơ cấp tính gì về mặt y tế không, vì họ đang nằm dưới nắng mà lại mặc áo dày”.

Thói quen uống ít nước khiến cho hệ tuần hoàn bị ảnh hưởng rất lớn

Hội Chữ thập đỏ Đức đã phát động dự án “Chống nóng” trong năm nay, nhằm mục đích cung cấp cho những người bị ảnh hưởng những lời khuyên về cách tự bảo vệ mình khỏi nhiệt độ cực cao.

Tại thủ đô Berlin, chiến dịch đã diễn ra từ tháng 7. Đối tượng của dự án này chủ yếu là người già, trẻ em, phụ nữ mang thai và những người có vấn đề về sức khỏe. Một nhóm nhân viên y tế tình nguyện cung cấp lời khuyên chuyên môn qua đường dây được gọi là “điện thoại chống nóng”.

Chị Ulrike Dathan - nhân viên Hội Chữ thập đỏ Đức, chia sẻ: “Người già đang gặp rất nhiều khó khăn trong thời tiết này. Nhiệt độ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu của họ. Người già thường quên uống đủ nước và sau đó họ gặp các vấn đề về tuần hoàn máu.

Họ thường không dám nói họ cảm thấy không khỏe vì họ không muốn trở thành gánh nặng cho bất kỳ ai. Họ thường chỉ báo khi cảm thấy thực sự mệt lắm rồi. Chúng tôi cố gắng giúp họ ngay từ đầu, nói với họ rằng: ‘Ông/bà không phải sợ. Chúng tôi sẽ cho ông/bà những mẹo để vượt qua cái nóng và chúng tôi cũng luôn ở đây nếu ông/bà cần”.

Các mẹo chống nóng được các tổ chức cứu trợ Đức đưa ra cho những người dễ tổn thương thường là uống đủ nước, ở trong bóng râm, dán phim chống nắng cho cửa sổ, những việc cần làm trong trường hợp khẩn cấp khi bị say nắng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết bão Bebinca đã khiến 1 người bị thương.