Đức kêu gọi Israel cho phép viện trợ tiếp cận Gaza

Thủ tướng Đức Olaf Scholz kêu gọi Israel cho phép viện trợ nhân đạo tiếp cận Gaza trên quy mô lớn hơn.

Lời kêu gọi được đưa ra trước khi ông Olaf Scholz thực hiện chuyến công du Trung Đông. Theo kế hoạch ngày 17/3, ông Olaf Scholz tới cảng Aqaba của Jordan ở Biển Đỏ để gặp Quốc vương Abdullah của Jordan trước khi tới Israel để gặp Thủ tướng Benjamin Netanyahu.

Ông Olaf Scholz cũng bày tỏ quan ngại về kế hoạch tấn công của Israel vào thành phố Rafah ở phía Nam Gaza, nơi hơn một nửa dân số 2,3 triệu người Palestine đang trú ẩn. Chiến dịch trên không và trên bộ của Israel ở Gaza, đã khiến phần lớn dân số phải đi sơ tán và khiến người dân rất cần lương thực và các nhu yếu phẩm khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Hà Nội sẽ tổ chức một chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên ‘Từ mùa Hè Điện Biên đến mùa Thu Hà Nội’. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, như NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Đăng Dương, Vũ Thắng Lợi với nhiều ca khúc bất hủ như: ‘Hò kéo pháo’, ‘Đường lên Tây Bắc’, ‘Giải phóng Điện Biên’...Chương trình sẽ diễn ra vào 20h00 thứ Năm, ngày 2/5, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô và được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, kênh phát thanh FM96, ứng dụng Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Sáng 3/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cùng HLV Kim Sang Sik đã đạt được sự đồng thuận và đôi bên đi đến thống nhất với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Lễ ký kết hợp đồng và công bố sẽ được tổ chức vào ngày 6/5/2024 tới đây. Như vậy, trải qua hai đời HLV trước đó với thành công của ông Park Hang Seo và thất bại của Troussier, liệu ở lần thứ ba cùng cựu HLV trưởng CLB Jeonbuk Huyndai Motors, kết quả với bóng đá Việt Nam sẽ thế nào?

Sáng 3/5, Chủ tịch MTTQ thành phố Nguyễn Lan Hương tới thăm, tặng quà các gia đình chính sách, chiến sĩ Điện Biên tại thị xã Sơn Tây, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Trong những ngày đầu tháng 5, miền Bắc vẫn sẽ tiếp tục đón 2 đợt không khí lạnh. Đợt lạnh thứ nhất vào đúng ngày lập Hạ (5/5), đợt thứ hai vào khoảng ngày 8 - 9/5.

Sáng 3/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã đến thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên tại huyện Đông Anh.

Sáng ngày 3/5, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh, triển lãm ảnh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với chủ đề "Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại" đã diễn ra.