Đức ký thỏa thuận mua hệ thống phòng không của Israel

Đức đã ký thỏa thuận mua hệ thống tên lửa siêu thanh Arrow 3 do Israel sản xuất. Hệ thống này sẽ trở thành một phần quan trọng trong hệ thống phòng không của Liên minh châu Âu.

Phát biểu trong cuộc họp báo với người đồng cấp Israel Yoav Gallant, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius nhấn mạnh lễ ký kết thỏa thuận là "ngày lịch sử" đối với cả hai nước. 

Ông Boris Pistorius, Bộ trưởng Quốc phòng Đức nhấn mạnh: “Chúng tôi đều nhất trí rằng hệ thống Arrow sẽ giúp lực lượng phòng không Đức phù hợp với tương lai. Đây là một trong những hệ thống tiên tiến hàng đầu, nếu không muốn nói là tốt nhất. Và chúng tôi rất hài lòng vì điều đó. Chúng tôi đã ký biên bản ghi nhớ ngay sau các cuộc đàm phán tương đối ngắn.”

Dự kiến, Đức sẽ tiếp nhận hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow-3 vào quý 4 năm 2025.  Hệ thống Arrow-3  có thể đánh chặn tên lửa đạn đạo được bắn từ khoảng cách lên tới 2.400km. Hệ thống này do Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Israel (IAI) và Boeing hợp tác phát triển. Hệ thống này lần đầu tiên được triển khai tại một căn cứ không quân của Israel vào năm 2017./.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga không có ý định chiếm giữ thành phố Kharkov của Ukraine, nằm gần biên giới Nga. Lực lượng Nga đã đạt được những thành tựu đáng chú ý tại khu vực trong những ngày gần đây.

Hạ viện Mỹ do đảng Cộng hòa kiểm soát ngày 16/5 đã bỏ phiếu thông qua dự luật yêu cầu Tổng thống Mỹ Joe Biden chuyển giao vũ khí phòng thủ cho Israel.

Quân đội Ukraine được cho là đã dùng tên lửa ATACMS tập kích căn cứ không quân Belbek của Nga tại bán đảo Crimea, làm hư hại radar phòng không.

Quân đội Nga thông báo kiểm soát hoàn toàn Rabotino, ngôi làng mà Ukraine giành được trong cuộc phản công mùa hè năm ngoái. Giới chức Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.

Quân đoàn "Miền Bắc" của Nga đã kiểm soát thêm hơn 230 km2 ở phía Bắc tỉnh Kharkov. Các hoạt động quân sự quan trọng đang diễn ra trên hướng thành phố Volchansk và khu định cư lớn Liptsy.