Đức ra mắt xe điện ba bánh dành cho người lớn tuổi

Hãng Hopper Mobility tại Đức đã cho ra mắt chiếc xe điện ba bánh phục vụ người lớn tuổi với thiết kế mới và nhiều tính năng được cải tiến.

Hopper là xe điện ba bánh do Đức sản xuất kết hợp tiện ích giữa xe đạp điện và ô tô. Chiếc xe dài hơn 2,12m, rộng 1,15m, được trang bị hai ghế ngồi, mái che, kính chắn gió lớn và mở ở hai bên. Lốp xe có kích thước 20inch ở phía trước và 10inch phía sau.

Xe có động cơ trung tâm phía sau 250watt, cho phép đạt tốc độ tối đa 25 km/h. Động cơ được cung cấp năng lượng bởi pin lithium-iron-phosphate 30-Ah, 48V, phạm vi hoạt động lên tới 65 km  mỗi lần sạc. Trên nóc xe được trang bị một tấm pin mặt trời để tích trữ năng lượng. Theo nhà sản xuất, mỗi giờ dưới ánh sáng mặt trời xe sẽ đi được thêm 5km. Năng lượng sẽ được phục hồi khi xe xuống dốc hoặc phanh.

Hopper là xe điện ba bánh kết hợp tiện ích giữa xe đạp điện và ô tô.

Bán kính đánh lái của bánh sau khi quay vòng là 2m. Xe được trang bị số lùi, màn hình tích hợp trên vô lăng và có không gian chứa đồ phía sau lên tới 300l. Các tính năng đáng chú ý khác của xe bao gồm hệ thống chiếu sáng với hai đèn pha, phanh đỗ và hệ thống an ninh cố định bánh xe, bộ làm mờ kính chắn gió và cổng USB để sạc thiết bị di động.

Xe điện Hopper cho phép đạt tốc độ tối đa 25km/h.

Tại Đức, khách hàng có thể đặt hàng trước với mức giá cơ bản là 13.500 Euro (367 triệu đồng).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 26/9, trong phiên đấu giá diễn ra lúc 10 giờ, biển số siêu đẹp mã vùng Hà Nội 30K-999.99 đã được một khách hàng trả giá cao nhất ở mức hơn 22 tỷ đồng. Trước đó, biển số này đã hai lần bị người trúng đấu giá bỏ cọc.

Hãng xe Hàn quốc - KIA đang phải tiến hành đợt gọi sửa chữa 12.000 chiếc SUV điện EV9 tại Mỹ do lỗi phần mềm có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện khác cùng tham gia giao thông.

Bốn hãng xe lớn của xứ sở kim chi trong đó có Hyundai, KIA đang tự nguyện gọi sửa chữa hơn 900 nghìn xe do lỗi có thể gây mất an toàn cho người sử dụng.

Nằm ở phân hạng siêu sang, Rolls - Royce Ghost là mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm nhất đến từ khách hàng Việt.

Chiếc xe Audi RS7 vừa được hãng độ Mansory nâng cấp về sức mạnh động cơ với công suất hơn 1000 mã lực và thêm nhiều chi tiết được trang trí bằng sợi carbon.

Trong vài năm trở lại đây, phân khúc SUV gầm cao, đa dụng đã trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng Việt Nam, minh chứng rõ ràng qua doanh số tăng trưởng mạnh mẽ, vượt xa các mẫu sedan gầm thấp.