Đức sắp đạt được mục tiêu phát thải năm 2030

Cơ quan Môi trường Liên bang Đức (UBA) xác nhận lượng khí thải nhà kính của nền kinh tế lớn nhất châu Âu trong năm 2023 đã giảm khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước. Đức đang đi đúng hướng để đạt được các mục tiêu phát thải vào năm 2030.

Bộ trưởng Kinh tế và Hành động Khí hậu Robert Habeck đưa ra thông tin này tại cuộc họp báo chung với ông Dirk Messner, Chủ tịch Cơ quan Môi trường Liên bang Đức. Cơ quan này cho biết lượng khí thải carbon dioxide của Đức đã giảm xuống còn 673 triệu tấn, mức giảm lớn nhất kể từ khi nước này thống nhất.

Đức đặt mục tiêu cắt giảm 65% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030 (so với năm 1990), một bước để đạt mức trung hòa carbon vào năm 2045. Hiện tại, con số này đang ở mức 46%.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

6 tháng đầu năm có 7 sản phẩm, nhóm sản phẩm có giá trị xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD: cà phê, cao su, gạo, rau quả, hạt điều, tôm và sản phẩm gỗ.

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội điều tra, truy xét và bắt giữ 26 đối tượng vác hung khí gây náo loạn nhiều tuyến đường trên địa bàn Thủ đô hồi.

Một vụ tai nạn máy bay thảm khốc xảy ra tại Pháp khi chiếc máy bay du lịch rơi xuống đường cao tốc ở phía Đông Paris, khiến ba người thiệt mạng.

Từ ngày 1/7, chồng không có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn trong khoảng thời gian dưới 12 tháng tính từ ngày vợ sinh con. Trường hợp vợ đang mang thai thì chồng không có quyền yêu cầu ly hôn.

Trong nửa đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng hơn 58% so với cùng kỳ năm ngoái.

Quốc hội khóa XV đồng ý tiếp tục giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ trong thời gian từ ngày 1/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.