Đức sẽ đáp ứng chi tiêu quốc phòng của NATO

Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết, sẽ đáp ứng mức chi tiêu cho quốc phòng của NATO kể từ 2024. Theo đó Berlin sẽ đảm bảo quân đội nước này nhận được các trang thiết bị cần thiết thông qua việc chi tới 2% GDP cho quốc phòng, lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo RT, trong ngày 13/5, ông Andrei Belousov, người mới được Tổng thống Vladimir Putin để cử làm Bộ trưởng Quốc phòng, đã có phiên điều trần trước Hội đồng Liên bang Nga. Tại đây, ông Belousov đã nêu những ưu tiên hàng đầu sau khi nắm quyền.

Ngày 13/5, nhà chức trách Mexico cho biết, ít nhất 14 người đã tử vong trong đợt nắng nóng thứ hai ở nước này kể từ ngày 3/5 đến nay, với nhiệt độ lên tới trên 40 độ C ở hàng chục bang và phá kỷ lục ở 10 thành phố trên cả nước.

Ngày 13/5, lực lượng cứu hộ Indonesia đã tìm thấy thêm một số thi thể, nâng số nạn nhân thiệt mạng do lũ quét và dung nham lạnh lên ít nhất 44 người và 15 người khác mất tích. Chính quyền địa phương tại khu vực núi Merapi, tỉnh Tây Sumatra của Indonesia đã ban bố tình trạng ứng phó khẩn cấp sau đợt lũ quét kinh hoàng.

Cố vấn của Đại giáo chủ Iran cho biết Tehran có thể thay đổi học thuyết hạt nhân nếu nước này bị đe dọa. Động thái này làm dấy lên quan ngại về khả năng chế tạo vũ khí hạt nhân của Iran.

Hội nghị các nhà tài trợ quốc tế diễn ra mới đây tại Kuwait đã cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza. Cam kết đưa ra trong bối cảnh Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức" ở dải đất đang bị phong tỏa của Palestine.

Ngày 13/5, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống nước này Tharman Shanmugaratnam, đồng thời cho biết ông và chính phủ của mình sẽ chấm dứt nhiệm kỳ vào ngày 15/5.