Đức thử nghiệm vũ khí laser năng lượng cao

Tập đoàn Công nghiệp Quốc phòng Rheinmetall của Đức hôm qua 28/10 cho biết, quân đội nước này đã thử nghiệm thành công Hệ thống vũ khí laser năng lượng cao (HEL) vào cuối tháng 8 và sẽ tiếp tục thử nghiệm đến giữa năm sau.

Rheinmetall cho biết vũ khí laser năng lượng cao (HEL) lần đầu tiên được bắn từ một khinh hạm phòng không của Hải quân Đức ở Biển Baltic vào cuối tháng 8. Tàu khu trục Sachsen đã ngăn chặn thành công một số máy bay không người lái, chứng tỏ khả năng bắn hạ nhiều mục tiêu ở cự ly ngắn và rất ngắn.

Khinh hạm phòng không của Hải quân Đức được gắn HEL.

Rheinmetall, công ty đang đồng phát triển loại vũ khí này với nhà sản xuất tên lửa MBDA của Đức cho biết, cuộc thử nghiệm bắn đạn thật đã xác minh khả năng cảm biến điện quang và radar của HEL. Hải quân đã có thể đánh giá tác động qua lại giữa tất cả các thành phần và quy trình, từ việc xác nhận mục tiêu đến khi tham gia chiến đấu.

Thử nghiệm sẽ tiếp tục đến giữa năm 2023 để kiểm tra khả năng của HEL trong các tình huống khác nhau. Các kết quả sẽ giúp vũ khí hoạt động thêm hiệu quả. Rheinmetall cho biết các thử nghiệm hiện tại đã tạo tiền đề cơ bản cho việc đưa các hệ thống và khả năng vũ khí laser vào lực lượng Lục quân. Ngành công nghiệp quốc phòng đang thúc đẩy sự phát triển của các hệ thống laser sẽ giúp tăng khả năng bảo vệ quân đội.

Các nước phương Tây đang chạy đua để tăng cường khả năng phòng thủ trước các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, loại vũ khí mà Lầu Năm Góc coi là thống trị trên các chiến trường trong các cuộc xung đột trong tương lai.

Laser được coi là tiềm năng quan trọng của giải pháp đối phó trước các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái. Vào tháng 7 các nhà thầu quốc phòng của Mỹ và Israel đã đồng ý hợp tác chế tạo các hệ thống vũ khí laser năng lượng cao mới này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong bối cảnh máy bay không người lái (UAV) xuất hiện với tần suất ngày càng phổ biến trên chiến trường, nhiều quốc gia đã đầu tư phát triển các hệ thống vũ khí chuyên dụng để khắc chế UAV. Hệ thống Leonidas của Mỹ là một trong số đó. Leonidas được xem là khắc tinh của UAV, bởi hệ thống này có khả năng vô hiệu hóa hoàn toàn các đợt tấn công quy mô lớn của các UAV cỡ nhỏ.

Hàng nghìn chú chó tới từ khắp nơi trên thế giới đã cùng nhau tranh tài trong nhiều hạng mục đa dạng tại cuộc thi thường niên Westminster Kennel Club tổ chức ở bang New York, Mỹ.

Nhà đấu giá Sotheby's cho biết Viên kim cương Allnatt màu vàng được mô tả là một trong những viên kim cương lớn nhất thế giới, có thể được bán với giá hơn 7 triệu USD khi được đấu giá ở Geneva, Thụy Sĩ.

Từ những mảnh gỗ vụn bị bỏ đi, ông Ahmed El Serafi, một nghệ sĩ người Ai Cập đã sáng tạo ra nhiều tác phẩm nghệ thuật tại chính xưởng mộc của gia đình. Ông mong muốn công việc của mình sẽ giúp nâng cao nhận thức về môi trường.

Nhà sản xuất ChatGPT OpenAI mới đây đã công bố việc phát hành một mô hình AI mới có tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và có thể tương tác qua văn bản và hình ảnh.

Đối phó với nhiều thách thức từ bên ngoài lẫn nội tại nền kinh tế, Trung Quốc tiếp tục chính sách tăng cường cung tiền cho nền kinh tế. Nhờ vậy mà những tháng đầu năm, nền kinh tế số 2 thế giới đã phát đi những tín hiệu tích cực về các chỉ số ngoại thương, tiêu dùng, du lịch.