Đức tính phương án cấp vũ khí tầm xa cho Ukraine

Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock đã có chuyến thăm không thông báo trước đến Ukraine.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba, bà Baerbock cho hay nước này đang xem xét về cách thức bổ sung viện trợ quân sự cho Ukraine, bao gồm việc cung cấp hệ thống vũ khí tầm xa.

Trước đó, Quốc hội Đức đã thông qua gói viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine, bao gồm các hệ thống vũ khí tầm xa, song không bao gồm tên lửa hành trình Taurus. Các quan chức Đức lo ngại rằng tên lửa có thể làm leo thang cuộc chiến bên trong lãnh thổ Nga và có thể được coi là sự tham gia trực tiếp của Đức vào cuộc xung đột.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Ukraine Alexander Syrsky cho biết đã ký các giấy tờ cho phép các huấn luyện viên quân sự Pháp đến thăm các cơ sở đào tạo của Kiev và “làm quen với cơ sở hạ tầng và nhân sự của họ”.

Một loài dương xỉ nhỏ sinh trưởng ở New Caledonia (lãnh thổ của Pháp) có bộ gen lớn hơn 7% so với loài cây ở Nhật Bản giữ kỷ lục trước đó và lớn gấp nhiều lần kích thước bộ gen của con người.

Dữ liệu từ Bộ Tài chính Nhật Bản mới đây xác nhận, nước này đã lần đầu tiên tiến hành can thiệp củng cố đồng Yên kể từ tháng 10/2022, sau khi đồng nội tệ giảm xuống mức đáy trong 34 năm hồi tháng Tư.

Một quan chức phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) vừa cho biết khối này không có bằng chứng về việc Trung Quốc cung cấp vũ khí cho Nga.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tổ chức họp báo sau khi bị tòa án tại New York tuyên 34 tội danh trong vụ làm giả hồ sơ kinh doanh để chi tiền “bịt miệng” một ngôi sao phim khiêu dâm.

Hôm nay (1/6), cử tri Ấn Độ đã đi bỏ phiếu trong giai đoạn cuối cùng của cuộc tổng tuyển cử 2024, bất chấp cái nắng nóng kỷ lục lên đến trên 45 độ C ở nhiều nơi.