Đức truy bắt nghi phạm vụ nổ đường ống Nord Stream

Truyền thông Đức đưa tin nước này đã ban hành lệnh bắt giữ toàn châu Âu đối với một huấn luyện viên lặn người Ukraine kèm cáo buộc liên quan vụ phá hoại đường ống vận chuyển khí đốt của Nga.

Các nhà điều tra Đức cho rằng huấn luyện viên lặn người Ukraine Volodymyr Z là thành viên của một nhóm đã đặt thiết bị nổ trên đường ống Nord Stream dẫn khí đốt tự nhiên từ Nga đến Đức.

Theo truyền thông Đức, Volodymyr Z sống ở Ba Lan. Văn phòng công tố Ba Lan đã xác nhận nhận được lệnh bắt giữ công dân Ukraine nói trên, tuy nhiên cho biết nghi phạm đã rời đi Ukraine vào tháng trước.

Nga và phương Tây cáo buộc lẫn nhau đứng sau vụ nổ Nord Stream gây ảnh hưởng lớn đến doanh thu năng lượng của Moskva.

Cuộc điều tra của Đức xác định có thêm 2 nhân vật liên quan đến vụ việc tháng 9/2022 là một nam giới và một người phụ nữ cũng là huấn luyện viên lặn người Ukraine. Tuy nhiên, theo truyền thông Đức, hiện tại vẫn chưa có lệnh bắt giữ nào đối với họ.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky từng nhiều lần phủ nhận Kiev đứng sau vụ phá hoại vốn làm gián đoạn hoạt động xuất khẩu khí đốt của Nga sang Liên minh châu Âu (EU), gây ảnh hưởng nặng nề đến doanh thu năng lượng của Moskva.

Nga và phương Tây cáo buộc lẫn nhau đứng sau vụ nổ phá hoại đường ống Dòng chảy phương Bắc (Nord Stream) vận chuyển khí đốt của Nga qua Biển Baltic vào tháng 9/2022. Chính quyền ở một số quốc gia đã tham gia điều tra vụ việc, nhưng Đan Mạch và Thụy Điển quyết định dừng điều tra mà không đưa ra bất kỳ kết luận nào.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.