Đức và Litva khởi công xây dựng căn cứ quân sự

Dự kiến căn cứ quân sự được xây dựng sẽ chứa khoảng 4.000 binh lính Đức cùng với xe tăng và các thiết bị khác vào cuối năm 2027.

Hai nước thành viên Liên minh châu Âu là Đức và Litva vừa khởi công xây dựng căn cứ quân sự ở Rudninkai, Litva. Phát biểu trong buổi lễ khởi công xây dựng căn cứ quân sự, thủ tướng Litva, bà Ingrida Simonyte cho biết dự án chứng tỏ rằng Litva rất quan tâm đến việc phát triển khả năng phòng thủ quân sự.

Căn cứ được xây dựng sẽ bao gồm những khu tập trận quân sự cũng như nhà ở, trường học và cơ sở thể thao cho các binh sĩ và gia đình họ.

Thủ tướng Litva Ingrida Simonyte phát biểu trong buổi lễ khởi công xây dựng căn cứ quân sự.

Litva đã tăng chi tiêu quốc phòng lên 3% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong năm nay. Chính phủ của thủ tướng Simonyte cũng tăng thuế để tài trợ cho các nhu cầu quốc phòng, chẳng hạn như căn cứ Rudninkai, trong vài năm tới.

Dự kiến căn cứ quân sự được xây dựng sẽ chứa khoảng 4.000 binh lính Đức cùng với xe tăng và các thiết bị khác.

Việc quân đội Đức đóng quân luân phiên tại Litva như một phần hoạt động triển khai hiện diện được tăng cường của NATO,  đánh dấu lần đầu tiên quân đội Đức đóng quân thường trực ở nước ngoài kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai, được xem là sự thay đổi quan trọng trong chính sách đối ngoại của Berlin.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần 3.000 máy nhắn tin của thành viên lực lượng Hezbollah đã phát nổ trên khắp Liban, khiến 9 người thiệt mạng và gần 3.000 người bị thương. Thủ tướng Liban và lực lượng Hezbollah đã đổ lỗi cho Israel về vụ việc trên. Hezbollah thề sẽ trả thù. Iran, quốc gia hậu thuẫn Hezbollah cũng lên án vụ tấn công. Mỹ hiện kêu gọi Iran và lực lượng ủy nhiệm kiềm chế đáp trả.

Các lực lượng Nga đã tấn công vào các kho vũ khí, đạn dược và cơ sở năng lượng cung cấp cho tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Khoang chứa hàng có kích thước lớn, tải trọng cao và tầm bay rộng khiến Antonov An-124 trở thành một trong những máy bay vận tải hạng nặng linh hoạt và hiệu quả nhất thế giới, một biểu tượng của vận tải hàng không được phát triển từ thời Liên Xô cũ.

Người phát ngôn của lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố tên lửa siêu vượt âm đã được phóng nhằm vào một mục tiêu quân sự của Israel, quả đạn bay hơn 2.000 km và đối phương không thể đánh chặn.