Đức xây dựng hạ tầng hydro trong chiến lược giảm phát thải

Nội các Đức đã thông qua hai dự luật mang tên “Luật Tăng tốc hydro” và “Luật Lưu trữ carbon dioxide”, nhằm đẩy nhanh việc xây dựng cơ sở hạ tầng hydro.

Hai dự luật ra đời nhằm đẩy nhanh việc xây dựng cơ sở hạ tầng hydro, các cơ sở sản xuất và nhập khẩu, cũng như cho phép thu hồi và lưu trữ carbon dioxide cho một số ngành công nghiệp.

Luật Tăng tốc hydro xác định hạ tầng hydro là ưu tiên trong quá trình phê duyệt của chính phủ Đức. Thủ tục cấp phép sẽ được đơn giản hóa và số hóa, đồng thời các trường hợp pháp lý thách thức các dự án hydro và đánh giá tác động môi trường sẽ được rút ngắn.

Đức có kế hoạch giảm lượng khí CO2 trong khi gia tăng sản xuất công nghiệp.

Luật Lưu trữ carbon dioxide sẽ cho phép loại bỏ carbon dioxide khỏi khí quyển do các quy trình công nghiệp tạo ra, hoặc thu giữ nó tại điểm phát thải và lưu trữ dưới lòng đất.

Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cho biết: “Nước Đức tiếp tục đường lối mà chúng tôi luôn theo đuổi là giảm lượng khí CO2 trong khi sự gia tăng sản xuất công nghiệp ở Đức vẫn tiếp diễn. Đây là ví dụ về cách chúng ta vẫn có thể thúc đẩy ngành công nghiệp nhưng vẫn có thể bảo vệ môi trường”.

Đức đặt mục tiêu trở thành nền kinh tế trung hòa carbon vào năm 2045.

Nhiều năm qua, Đức vẫn đặt mục tiêu cắt giảm phát thải khí nhà kính cho các ngành công nghiệp gây ô nhiễm cao, không thể điện khí hóa như thép và hóa chất, đồng thời cắt giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch nhập khẩu.

Đức, với mục tiêu trở thành nền kinh tế trung hòa carbon vào năm 2045, đi trước EU và các nền kinh tế phát triển lớn khác 5 năm, đã có Chiến lược hydro quốc gia. Chiến lược này sẽ giúp tạo ra thị trường nội địa như bước đầu tiên trong quá trình phát triển thị trường bằng cách xây dựng năng lực sản xuất hydro phù hợp và phát triển công nghệ sử dụng hydro theo nhu cầu.

Đức cũng có kế hoạch thực hiện khung pháp lý để phát triển và mở rộng cơ sở hạ tầng phân phối và vận chuyển hydro cần thiết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 29/6, Trung Quốc đã ban hành cảnh báo đỏ về mưa lớn, mức nghiêm trọng nhất trong hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp của nước này.

Bộ trưởng Nội vụ Serbia Ivica Dacic cho biết ngày 29/6 đã xảy ra vụ tấn công trước cửa Đại sứ quán Israel ở thủ đô Belgrade, khiến một sĩ quan cảnh vệ Serbia bị thương.

Hàng nghìn người biểu tình đã xuống đường biểu tình ở Tel Aviv của Israel, kêu gọi Thủ tướng Benjamin Netanyahu từ chức.

Tại châu Phi, trẻ em đang đối mặt với nạn đói và đặc biệt là tình trạng suy dinh dưỡng nghiêm trọng hơn bao giờ hết.

Cuộc điều tra của tờ Financial Times (Anh) cho thấy các hoạt động của Lực lượng Phòng vệ Israel ở miền nam Liban nằm trong kế hoạch tạo ra một "vùng chết" trên biên giới.

Cảnh sát Đức đã phải sử dụng bình xịt hơi cay và dùi cui để ngăn chặn nhiều người biểu tình vượt qua hàng rào ở thành phố Essen, phía Tây nước Đức - nơi sẽ diễn ra đại hội của đảng Sự lựa chọn vì nước Đức (AfD).