Dừng chạy tàu qua cầu Long Biên do nước sông Hồng dâng cao
Theo đó, các đoàn tàu khách tuyến Hà Nội - Hải Phòng sẽ thay đổi lịch trình với Ga Gia Lâm là ga xuất phát và kết thúc hành trình.
Hành khách có vé có ga đi từ Ga Hà Nội, Ga Long Biên di chuyển tới Ga Gia Lâm để đi tàu. Hành khách có vé tàu có ga đến là Ga Hà Nội, Ga Long Biên sẽ kết thúc hành trình tại Ga Gia Lâm.
Từ ngày mai (11/9), sẽ tùy tình hình thời tiết, nhu cầu hành khách, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ quyết định giảm hay duy trì số chuyến tàu.
Cầu Long Biên là cây cầu huyết mạch, kết nối các tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Lạng Sơn với mạng lưới đường sắt quốc gia. Đây là cây cầu bằng thép đầu tiên bắc qua sông Hồng, nối liền 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên, do người Pháp xây dựng từ năm 1898, khánh thành vào ngày 28/02/1902, ban đầu có tên là cầu Doumer. Sau ngày Thủ đô giải phóng, cầu được đổi tên thành Long Biên.
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây mưa lớn nhiều ngày, các hồ thủy điện phải mở một số cửa xả đáy khiến sông Hồng qua khu vực Hà Nội dâng lên sát mức báo động.
Cụ thể, hồi 15 giờ ngày 9/9 mực nước sông Hồng tại trạm Thủy văn Hà Nội ghi nhận ở mức 7,04m; tăng 2,79m so với hôm trước. Lưu tốc dòng chảy lớn do chịu ảnh hưởng của lũ trên các sông và điều tiết của các hồ chứa thượng lưu.
Tới 19 giờ ngày 9/9, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mực nước sông Hồng tiếp tục dâng cao, đạt mức 7,56m, dưới báo động 1 là 1,94m.
Bản tin tiếp theo của Trung tâm phát đi lúc hơn 3 giờ sáng 10/9 cho thấy, mực nước sông Hồng tại Hà Nội là 8,26m, dưới mức báo động 1 là 1,24m.
Bản tin phát đi lúc 9 giờ sáng 10/9 của Trung tâm cho thấy, mực nước trên sông Hồng tại Hà Nội 9,02m, dưới BĐ1 0,48m.
Dự báo, trong 12 giờ tới, lũ trên sông Hồng tại Hà Nội tiếp tục lên nhanh đạt mức BĐ1.
Trong 12- 24 giờ tiếp theo, lũ trên sông Hồng tại Hà Nội tiếp tục lên nhanh đạt mức BĐ2.
Từ đêm 9/9, nước sông đã gây ảnh hưởng tới một số vùng trũng thấp ven bờ tại quận Hoàn Kiếm và Tây Hồ như như tại các phố Chương Dương Độ, Tứ Liên, Âu Cơ... Cùng thời điểm, trận mưa lớn kéo dài cũng khiến nhiều quận, huyện khác của Thủ đô rơi vào cảnh ngập úng cục bộ.
Trước tình trạng phạm luật giao thông ngày càng diễn biến phức tạp, để tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông chung, lực lượng chức năng đã kết hợp nhiều biện pháp phát hiện vi phạm.
Tỉnh Thanh Hóa đề nghị nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân bằng hình thức xã hội hóa kết hợp với nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Dự kiến, tổng kinh phí đầu tư khoảng 8.200 tỷ đồng.
Từ hôm nay (20/12), Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài chính thức đưa vào khai thác toàn bộ các làn thu phí không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng dịch vụ dừng/đỗ ô tô với đầy đủ chức năng tại cả hai nhà ga hành khách T1 và T2.
Bộ Công an vừa ban hành Thông tư số 83/2024/TT-BCA quy định về xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác và sử dụng hệ thống giám sát bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Thông tư có hiệu lực từ ngày 1/1/2025.
Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định áp dụng biện pháp tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2025.
Nhiều người dân tham gia giao thông trên đường 70, mỗi khi đi qua địa phận phường Đại Mỗ đều cảm thấy bức xúc khi đường chưa làm xong, vỉa hè thì bị chiếm dụng làm nơi tập kết, kinh doanh các loại vật liệu xây dựng.
0