Dùng điện thoại đang sạc pin, một phụ nữ bị thương nặng

Đang dùng điện thoại có cắm sạc thì máy phát nổ khiến bàn tay người phụ nữ bị dập nát, tổn thương nặng vùng mặt, cổ và nhiều vị trí khác.

Vào khoảng 20h tối ngày 5/8, Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long, huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nữ bị chấn thương nặng do nổ điện thoại khi vừa sạc vừa sử dụng.

Nạn nhân là chị T.T.C (SN 1986) ở xã Quý Sơn (Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) nhập viện trong tình trạng dập nát bàn tay phải gây lộ gân, xương, đa chấn thương vùng mặt, cổ, phần mềm vùng ngực, bụng và một số bộ phận khác trên cơ thể.

Bàn tay của bệnh nhân bị dập nát vì điện thoại nổ. (Ảnh BVCC).

Các bác sĩ đã xử trí ban đầu bằng cách băng cầm máu vết thương, bù dịch, giảm đau, chống sốc và sau đó bệnh nhân được chuyển tuyến lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Hiện tại chị C đã tỉnh và được theo dõi, điều trị thêm.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên bị chấn thương do sử dụng điện thoại khi đang sạc điện và bị phát nổ. Trước đó, đã có một số trường hợp bị thương nặng, thậm chí tử vong do sử dụng điện thoại khi đang sạc. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, người dân không nên vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại để tránh những tai nạn thương tâm xảy ra.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 13/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp Tiến sĩ Saia Ma’u Piukala, Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, trong tuần qua, TP.HCM ghi nhận 339 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng (tăng 12% so với trung bình 4 tuần trước).

Việt Nam là nước ASEAN duy nhất thực hiện ghép tạng trên 1.000 ca/năm, trong đó tạng từ người hiến chết não chiếm 6%, tạng hiến từ người sống 94%.

Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần (từ ngày 3 đến 10/5), thành phố ghi nhận 25 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 13 trường hợp so với tuần trước đó.

Một bệnh nhân nam 22 tuổi, ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội khởi phát bệnh với triệu chứng đau rát họng, ăn uống kém kèm sốt, có cơn rét run. Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng sốt cao 39 độ, co giật toàn thân, lơ mơ, cứng gáy... và được các bác sỹ chuẩn đoán là mắc não mô cầu.

Người đã tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca không cần xét nghiệm đông máu do nguy cơ gây huyết khối và giảm tiểu cầu chỉ xuất hiện trong 3-42 ngày sau tiêm. Đây là khuyến cáo mà Bộ Y tế vừa đưa ra.