Đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình ở Israel

Đụng độ giữa cảnh sát Israel và người biểu tình đã nổ ra ở Tel Aviv hôm thứ Bảy sau khi hàng nghìn người xuống đường biểu tình phản đối chính phủ và yêu cầu đưa các con tin đang bị Hamas bắt giữ ở Gaza trở về.

Một số người biểu tình ở Tel Aviv mang theo những bức ảnh của các nữ quân nhân xuất hiện trong một đoạn video hồi đầu tuần cho thấy họ bị bắt cóc trong cuộc tấn công của Hamas vào Israel vào ngày 7/10, khởi đầu cuộc chiến giữa Israel và Hamas.

Một số người giơ cao biểu ngữ “Chấm dứt chiến tranh”. Họ kêu gọi chính phủ đạt được thỏa thuận thả hàng chục con tin vẫn đang bị giam giữ. Những người biểu tình cũng kêu gọi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu từ chức và yêu cầu bầu cử mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người Hồi giáo trên khắp thế giới đã tổ chức lễ Eid al-Adha bằng những lời cầu nguyện và việc hiến tế gia súc để tưởng nhớ sự hy sinh của nhà tiên tri Ibrahim.

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc hoan nghênh quyết định của Israel tạm dừng giao tranh hằng ngày ở gần tuyến đường phía Nam Dải Gaza để tạo điều kiện cho việc vận chuyển hàng viện trợ.

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba thừa nhận rằng, Ukraine và Nga cần phải ngồi đàm phán vào một thời điểm nào đó để đạt được hòa bình.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bất ngờ giải tán quốc hội và kêu gọi bầu cử sớm sau khi đảng của ông thất bại nặng nề trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu.

Cháy rừng dữ dội ở phía Tây Bắc thành phố Los Angeles (thuộc bang California, Mỹ) đã thiêu rụi hơn 4.800ha đất và buộc hơn 1.000 người phải sơ tán.

Jordan xác nhận 14 công dân nước này đã tử vong và 17 người mất tích khi đang thực hiện lễ hành hương Hajj tại Ả Rập Xê Út.