Dừng đỗ trái phép, lái xe biết sai vẫn vi phạm

Việc đón, trả khách tại địa điểm hẹn trước thay vì vào bến xe ngày càng diễn ra phổ biến. Nhiều lái xe biết là không được phép nhưng vẫn cố tình phạm luật.

Phố Thiên Hiền, quận Nam Từ Liêm, luôn đông đúc phương tiện đi lại. Dù là tuyến phố cấm dừng đỗ phương tiện, nhưng nhiều xe hợp đồng bất chấp biển cấm, ngang nhiên đón, trả  khách.

Xe hợp đồng bất chấp biển cấm, ngang nhiên đón, trả  khách.

"Tôi chở khách tham quan Hà Nội, thường là khách nước ngoài. Một buổi sáng người ta đi khoảng 3-4 điểm. Mỗi điểm tham quan 45-60 phút. Nếu mà cứ gửi xe 3-4 lần thì tôi hết lương luôn nên phải dừng đỗ trái phép. Không biết nên làm thế nào" - một lái xe chia sẻ.

Tại các tuyến phố trung tâm, hành vi dừng đỗ trái phép càng diễn ra phổ biến, dù lái xe vẫn nghiêm túc chấp hành việc kiểm tra và xử phạt.

Tại các tuyến phố trung tâm, hành vi dừng đỗ trái phép càng diễn ra phổ biến.

Một phần nguyên nhân dẫn tới tình trạng xe khách dừng đỗ trái phép là việc thiếu điểm đỗ hợp pháp tại khu vực nội thành Hà Nội.

Trong mục tiêu trước mắt và dài hạn, thành phố Hà Nội đang quy hoạch, bố trí thêm các điểm đỗ để phục vụ nhu cầu của lái xe vào nội thành Hà Nội.

Một phần nguyên nhân dẫn tới tình trạng xe khách dừng đỗ trái phép là việc thiếu điểm đỗ hợp pháp tại khu vực nội thành Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày mai (28/6), theo chương trình, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua dự thảo Luật Thủ đô (Sửa đổi). Sửa đổi Luật Thủ đô là điểm nhấn lập pháp quan trọng của Kỳ họp thứ 7 cũng như của cả nhiệm kỳ.

Nhiều người dân sinh sống trên địa bàn huyện Mỹ Đức cho biết, trên tuyến đường trục Bắc - Nam nối Hà Nội với các tỉnh Hòa Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa thi công ì ạch hơn 6 tháng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Là dự án trọng điểm có vai trò giảm ùn tắc, tuy nhiên do vướng nhiều thủ tục, dự án đường Âu Cơ - Nhật Tân đã bị chậm nhiều năm vẫn chưa thể thông xe vào 30/6 như kế hoạch.

Theo các chuyên gia, vấn đề “làn đường riêng” hay “làn đường ưu tiên” cần đặt vào sự nghiên cứu tổng thể quy hoạch đô thị để phát triển hệ thống giao thông công cộng.

Tại kỳ họp thứ 13 HĐND quận Thanh Xuân khoá VI, các đại biểu đã xem xét những báo cáo và tập trung quyết liệt chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội - an ninh quốc phòng, các dự án trọng điểm từ nay đến cuối năm.

Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) được trình Quốc hội lần đầu tại kỳ họp thứ 6 và Quốc hội tiếp tục cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7, được các cơ quan hoàn thiện, tiếp thu chỉnh lý để trình Quốc hội bấm nút thông qua vào ngày 28/6 tới.