Dừng, đỗ xe sai quy định, cần giải pháp căn cơ
Dừng, đỗ xe sai quy định là những hình ảnh quen thuộc tại khu đô thị HH Linh Đàm, cụ thể là phố Nguyễn Phan Chánh thuộc phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai. Điều này khiến nhiều người dân sinh sống tại đây rất bức xúc.
Chúng tôi đi bộ nhiều lúc bức xúc lắm, xe cộ để lộn xộn, cố gắng làm sao phải trật tự văn minh đô thị, chứ Thủ đô là thành phố hòa bình mà thực tế người dân vẫn còn tự do quá.
Ông Ngô Tiến Dũng - Cư dân phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Trước thực trạng này, Thanh tra giao thông quận Hoàng Mai đã phối hợp với Công an phường Hoàng Liệt liên tục tuần tra, kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt các trường hợp vi phạm.
Thế nhưng, việc xử phạt trên thực tế chỉ là đem cóc bỏ vào đĩa. Theo thông kê, hơn 200 tòa chung cư trên địa bàn quận Hoàng Mai rất ít nơi có bãi đậu xe ô tô, bởi khi cấp phép xây dựng người ta đã quên đến hạ tầng giao thông tĩnh.
Có thể nói, để giải quyết căn cơ tình trạng thiếu điểm đỗ xe tĩnh khiến xe tràn ra đường, đỗ dừng bừa bãi gây ùn tắc và mất an toàn giao thông rất cần những chỉ đạo cũng như cơ chế chính sách đầu tư phù hợp để thu hút tư nhân đầu tư bãi đỗ xe. Có như vậy mới dần từng bước đáp ứng nhu cầu đỗ xe của người dân trên địa bàn quận Hoàng Mai nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung, cũng như các thành phố lớn hiện nay.
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, Đồn Biên phòng đảo Cồn Cỏ đã tiếp nhận, đưa 5 thuyền viên gặp nạn trên biển vào bờ an toàn. Hiện sức khỏe của các thuyền viên đều ổn định.
Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam vừa phối hợp với Cục An Toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, tổ chức hội thảo “Đẩy mạnh hợp tác bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng”.
Trong tương lai gần, việc chuyển đổi sang du lịch thông minh không chỉ đơn thuần là áp dụng công nghệ, mà còn đòi hỏi một sự thay đổi theo hướng tiếp cận kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm.
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày hôm nay (22/11), Thủ đô Hà Nội sẽ duy trì thời tiết không mưa, tuy nhiên nhiệt độ sẽ hạ thấp.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
0