Dừng đường bay thẳng duy nhất Hà Nội - Côn Đảo

Từ 1/4, hành khách từ Hà Nội không thể bay thẳng ra Côn Đảo vì đường bay thẳng sẽ không còn hãng hàng không nào khai thác, do Bamboo Airways dừng bay chặng này.

Hãng hàng không Bamboo Airways và đối tác cho thuê máy bay đã đạt được thỏa thuận chấm dứt sớm hợp đồng thuê ba chiếc máy bay Embraer E190 vào cuối tháng 3. Như vậy, kể từ tháng 4, hãng sẽ dừng khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo, và khai thác một phần một số đường bay khác từ Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh bằng máy bay Embraer E190.

Thay vào đó, hãng tập trung khai thác các đường bay trục Bắc - Nam và các địa phương trong nước có dung lượng thị trường lớn. Trong thời gian tới, Bamboo Airways chỉ khai thác dòng máy bay thân hẹp Airbus A320, A321 trên mạng đường bay nội địa và quốc tế.

Đường bay Hà Nội - Côn Đảo của Bamboo Airways đã giúp kết nối 2 địa điểm du lịch

Trước đó, chặng bay Hà Nội – Côn Đảo chỉ có Bamboo Airways khai thác, luôn trong trạng thái lấp đầy, thậm chí vào những mùa cao điểm khá khó khăn để mua vé và giá luôn cao. Chuyến bay đầu tiên chính thức thực hiện vào ngày 29/9/2020, rút ngắn thời gian di chuyển cho người dân từ khu vực miền Bắc vào Côn Đảo chỉ còn 2 giờ, thay vì phải đi hai chặng (nối chuyến tại TP.HCM) nhanh nhất là 5 giờ, lâu hơn thì 7, 8 giờ. Sau ngày 1/4/2024, hành khách từ Hà Nội có nhu cầu bay ra Côn Đảo phải bay vào TP.HCM rồi nối chuyến.

Bên trong tàu bay Embraer E190

Embraer E190 là loại máy bay phản lực cỡ nhỏ do Brazil sản xuất, có khả năng cất hạ cánh trên đường băng ngắn. Tuy nhiên, cả nước chỉ còn ba sân bay nhỏ như vậy ở Côn Đảo, Cà Mau và Rạch Giá. Phần lớn các sân bay này đều nằm trong kế hoạch đầu tư nâng cấp, mở rộng của Chính phủ và cơ quan chức năng để đón các máy bay có tải trọng lớn hơn, phục vụ nhu cầu của đông đảo hành khách trong và ngoài nước. Vậy nên Embraer E190 được giới chuyên gia đánh giá không còn phù hợp với thị trường hàng không Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung. Mặt khác, dòng máy bay này có mức tiêu thụ nhiên liệu cao (gần bằng Airbus A320/321) trong khi số khách chở được chỉ bằng một nửa, không hiệu quả trong bối cảnh giá xăng dầu cao hiện nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đạt tăng trưởng tháng thứ hai liên tiếp với hơn 25 nghìn xe. Đây là thông tin vừa được tổng cục thống kê đưa ra trong báo cáo mới nhất. Sản lượng ô tô tăng cũng cho thấy thị trường ô tô đang những dấu hiệu phục hồi.

Tháng 4 và tháng 5 là thời điểm hết thời hạn lùi kiểm định của nhiều xe ô tô. Thêm vào đó, những xe mua vào dịp cuối năm cũng đã hết hạn kiểm định, nên vào khoảng thời gian này, lượng phương tiện đến hạn đăng kiểm thường khá đông. Do vậy, để đảm bảo thuận lợi cho việc kiểm định xe cũng như tiết kiệm thời gian đi lại và chờ đợi, các chủ xe tại Hà Nội cần lưu ý khuyến cáo về thời điểm và định kỳ bảo dưỡng phương tiện.

Cuối giờ chiều ngày 7/5, VinFast đã công bố giá bán và mở đặt cọc mẫu VinFast VF3 sau gần 1 năm trưng bày lần đầu tới công chúng.

Sáng 7/5, Lễ diễu binh chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra tại thành phố Điện Biên. Những chiếc VinFast VF8 mui trần đã được sử dụng làm xe chỉ huy, dẫn đầu đoàn diễu hành của khối các lực lượng vũ trang trong khuôn khổ lễ kỉ niệm đặc biệt này. Các kỹ sư, kỹ thuật viên của Vinfast đã làm việc suốt 288 giời liên tục để hoàn thiện chiếc xe.

Xiaomi, một thương hiệu công nghệ nổi tiếng của Trung Quốc, đã có những dấu ấn nhất định tại thị trường xe điện (EV) khi mở bán mẫu xe điện SU7 đầu tiên cách đây hơn 1 tháng và nhận được lượt đặt hàng ấn tượng lên đến 88.898 đơn hàng trong ngày đầu tiên.

Sau Mazda, hãng xe Hàn Quốc KIA cũng thông báo tăng giá nhiều mẫu xe như Carens, Canival hay Sonet, mặc dù thị trường ô tô hiện nay vẫn chưa khởi sắc. Giá tăng thêm tuy không nhiều, nhưng lại đang đi ngược xu thế chạy đua ưu đãi của thị trường ô tô hiện nay.