Dừng hình thức bất động sản chia nhỏ

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cho biết đã yêu cầu VPS ngừng ngay các hoạt động phân phối chứng chỉ chia nhỏ bất động sản.

Chiều 18/6, tại buổi họp báo thường kỳ quý II/2024 của Bộ Tài Chính, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi cùng lãnh đạo một số đơn vị chức năng giải đáp nhiều vấn đề được dư luận xã hội quan tâm gần đây như quản lý thuế thu nhập cá nhân để tránh bị nợ thuế, thanh tra hoạt động kinh doanh vàng, vấn đề điều hành giá…

Bộ Tài Chính họp báo

Trả lời câu hỏi của phóng viên về giải pháp kiểm soát, điều hành giá khi ngày 1/7 sẽ thực hiện tăng lương cơ sở, đại diện Cục Quản lý giá cho biết Bộ Tài chính đã xây dựng các báo cáo về điều hành giá, đưa ra các kế hoạch, tình huống sẽ triển khai trong quá trình điều hành như tăng lương cơ sở và một số vấn đề khác.

Liên quan đến việc có tiềm ẩn rủi ro gì khi gần đây thị trường xuất hiện hình thức đầu tư bất động sản chia nhỏ, đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết: Dưới góc độ chức năng quản lý, sau khi nhận được thông tin VPS đứng ra bán chứng chỉ này, Uỷ ban Chứng khoán đã làm việc và yêu cầu VPS ngừng ngay các hoạt động phân phối chứng chỉ chia nhỏ bất động sản.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các sàn kinh doanh điện tử đã có nhiều ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, bình đẳng để người mua hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm.

Tối ngày 25/6, tại Hà Nội, diễn ra Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024".

Masan phủ nhận thông tin SK Group đã thực hiện quyền chọn bán (quyền bán cổ phiếu) để bán 9% cổ phần sở hữu tại tập đoàn này để thu về 719 triệu USD.

Với tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế, cùng với chủ trương đẩy mạnh hội nhập, thu hút vốn đầu tư nước ngoài, đang trở thành những thách thức lớn trong quản lý thuế.

Trong tuần tới từ 24/6 đến 28/6, thị trường chứng khoán có 35 doanh nghiệp chốt ngày giao dịch không hưởng quyền để nhận cổ tức tiền mặt.

Vừa qua, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã công bố kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm 2024. Đáng chú ý, doanh thu thuần của công ty đạt tới 19.546 tỷ đồng, tăng 36,9% so với cùng kỳ.