Dừng hoạt động 22 chung cư mini, 16.479 nhà trọ

Căn cứ vào kết quả kiểm tra, rà soát phòng cháy, chữa cháy đối với nhà trọ, chung cư mini, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, Công an Hà Nội yêu cầu 22 chung cư mini và gần 16.500 nhà trọ dừng hoạt động.

Công an thành phố Hà Nội đã kiểm tra gần 37 nghìn nhà trọ trên địa bàn; xử phạt 3.134 trường hợp, phạt tiền gần 13 tỷ đồng; tạm đình chỉ 672 trường hợp và yêu cầu 16.479 cơ sở dừng hoạt động.

Kiểm tra 93 cơ sở chung cư mini, Công an Hà Nội đã tạm đình chỉ 14 trường hợp, 4 trường hợp đang bị đình chỉ hoạt động; yêu cầu 22 cơ sở dừng hoạt động.

Đây là biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho người dân khi thời gian qua, tại Hà Nội xảy ra một số vụ hỏa hoạn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Xây dựng vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tiến độ đề án triển khai đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2030; trong đó, thông tin đáng lưu ý là về tiến độ giải ngân gói 140.000 tỷ đồng mới được 0,96%.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 32/CT-TTg về việc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 175 của Chính phủ phê duyệt đề án xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia.

Trên các diễn đàn, nhiều người chia sẻ bức xúc khi thấy những người khá giả đang sở hữu các căn hộ tại dự án nhà ở xã hội.

Theo Điều 29 và 30, Nghị định số 100 ban hành ngày 26/7/2024 quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/8, thì để hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội, người có nhu cầu cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện về nhà ở và thu nhập.

Chính phủ khuyến khích hình thành các quỹ đầu tư, quỹ tín thác đầu tư và các hoạt động liên danh, liên kết thực hiện dự án nhà ở xã hội.

Đất đấu giá bị đầu cơ, nhiều lô đất ở ngoại thành bị để hoang hóa trong khi người dân có nhu cầu thực không thể tiếp cận. Còn ở ven đô, nhiều biệt thự triệu đô, nhà liền kề có giá cả chục tỷ cũng bị bỏ hoang. Một nguồn lực lớn đang bị đầu cơ, bộ mặt đô thị cũng trở nên nhếch nhác.