Dừng sản xuất mẫu xe Peugeot 508 phiên bản sedan thể thao

Chiếc xe Peugeot 508 Sport Engineered sẽ bị dừng sản xuất vì Peugeot đang ưu tiên chuyển đổi điện khí hóa.

Giám đốc điều hành Peugeot - Linda Jackson cho biết hãng sẽ không sản xuất thêm các mẫu xe mang nhãn hiệu Peugeot 508 Sport Engineered.

Peugeot 508 PSE được giới thiệu lần đầu vào năm 2020 và được nâng cấp vào năm 2023. Xe được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid kết hợp động cơ 1.6L tăng áp với động cơ điện kép. Công suất tổng hợp 355 mã lực và mô-men xoắn 520 Nm đã đưa 508 PSE trở thành mẫu xe mạnh mẽ nhất trong dải sản phẩm hiện tại của Peugeot.

Peugeot 508 được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid kết hợp động cơ 1.6L tăng áp với động cơ điện kép.

Peugeot 508 PSE có bộ phụ kiện trang trí ngoại thất theo phong cách thể thao gồm cánh hướng gió phía trước, ốp hông, bộ khuếch tán không khí phía sau, mâm xe hợp kim 20 inch, cụm phanh trước loại hiệu năng cao 4 piston đi cùng đĩa phanh 380 mm... Thân xe được hạ thấp để cải thiện tính ổn định khi vận hành.

Mặc dù dừng sản xuất 508 PSE nhưng Peugeot vẫn gợi ý về sự xuất hiện của các mẫu xe hiệu suất cao trong tương lai, miễn là chúng có hệ truyền động hoàn toàn bằng điện. Peugeot hiện đang đầu tư 40 tỷ euro cho điện khí hóa. Đại diện hãng xe cho biết dự kiến sẽ có một dải sản phẩm xe điện vào cuối năm nay, trong đó mọi mẫu xe đều có phiên bản thuần điện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng xe sang nước Anh Jaguar Land Rover sẽ dùng nền tảng khung gầm của hãng xe Exeed, thương hiệu con của Tập đoàn Chery, Trung Quốc. Chủ tịch của Chery đã xác nhận việc này trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây.

Liên quan đến việc Toyota bị phanh phui gian lận kết quả kiểm tra an toàn hồi đầu tháng 6, hãng này cho biết việc dừng sản xuất các mẫu xe vi phạm sẽ kéo dài đến ngày 31/7 thay vì 28/6 như thông báo trước đó.

Sau thời gian nghiên cứu thị trường Việt Nam, BYD đã ra mắt với sự kiện lái thử ba mẫu xe gồm Atto3, Seal và Dolphin diễn ra trong 5 ngày từ 15 đến 19/6 tại Global City, thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Mitsubishi Xpander vẫn là cái tên dẫn đầu doanh số phân khúc MPV cỡ nhỏ khi là mẫu xe duy nhất bán được hơn 1700 chiếc trong tháng 5/2024.

Honda Civic Type R với vỏn vẹn một xe được người tiêu dùng Việt lựa chọn đã dẫn đầu trong top 10 mẫu xe ế nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 5/2024.

New Grand i10 không chỉ là sự kế thừa dòng xe Grand i10 bản 2021 mà còn là sự tiếp nối của thương hiệu Hyundai trong phân khúc xe cỡ nhỏ, với hai phiên bản là hatchback và sedan.